Barca không mua người thay thế Gavi

Admin
Nhà vô địch Barcelona đến làm khách trên sân Rayo Vallecano khó nhằn ở La Liga vào thứ Bảy, khởi đầu cho một giai đoạn thử thách đối với HLV Xavi Hernandez trong nỗ lực khỏa lấp khiếm khuyết mà Gavi để lại cho đến cuối mùa giải này.

 HLV Xavi Hernandez sẽ gặp khó trong nỗ lực khỏa lấp khiếm khuyết mà Gavi để lại.


Barca sẽ mất Gavi trong phần còn lại của mùa giải khi tiền vệ 19 tuổi này bị rách dây chằng chéo trước ở đầu gối phải, và tổn thương sụn chêm, khi làm nhiệm vụ cùng tuyển Tây Ban Nha. Cầu thủ trẻ sẽ trải qua cuộc phẫu thuật, chắc chắn vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải này và thậm chí, có nguy cơ sẽ loại khỏi đội tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2024.

Gavi đã nổi lên như một cầu thủ chủ chốt của tuyển Tây Ban Nha và Barca, nơi là anh cầu thủ thi đấu nhiều phút thứ 2 trong mùa giải này chỉ sau Ilkay Gundogan. Gavi là cầu thủ tắc bóng xuất sắc nhất của Barca ở hàng tiền vệ, và việc thay thế anh không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với HLV Xavi. Giám đốc thể thao Deco cho biết sẽ không thể tìm được người thay thế Gavi ở kỳ chuyển nhượng mùa đông: “Chúng tôi thực sự rất buồn về chấn thương của Gavi. Với tôi, Gavi là không thể thay thế. Chúng tôi sẽ không tìm được cầu thủ nào giống cậu ấy và đó là lý do tại sao mọi chuyện sẽ không dễ dàng với đội trong phần còn lại của mùa giải”.

Chuyến làm khách đến sân Vallecas của Rayo bắt đầu một chuỗi trận khó khăn cho đội đứng thứ 3 La Liga là Barca, vốn kém 4 điểm so với đội đầu bảng Girona. Barca sẽ tiếp đón Porto vào thứ Ba với mong muốn giành quyền vào 1/8 Champions League, trước khi chào đón Atletico Madrid, và sau đó là Girona.

May mắn cho HLV Xavi khi Pedri đã trở lại trước kỳ nghỉ quốc tế, mới nhất Frenkie de Jong đã trở lại tập luyện trong tuần này và có thể sẵn sàng thi đấu sau khi bị bong gân mắt cá chân khiến anh phải nghỉ thi đấu kể từ giữa tháng 9. Barca chăc chắn rất cần De Jong, Pedri và Gundogan cùng tập hợp lại để khỏa lấp phần năng lượng đã mất đi từ chấn thương của Gavi. Trong đó Fermin Lopez, 20 tuổi, cũng sẽ tiếp tục có cơ hội sau khi gây ấn tượng kể từ khi chuyển lên từ đội trẻ của Barca.

Tác giả: THANH TUẤN

Nguonf tin: thethao.sggp.org.vn