Bắt đối tượng truy nã đặc biệt về tội giết người sau 26 năm lẩn trốn

Admin
Sau khi cùng với nhóm bạn gây thương thích dẫn đến tử vong cho anh Nguyễn Tùng Lâm, đối tượng Nguyễn Văn Hiệp đã bỏ trốn. 26 năm qua, Hiệp trốn đến nhiều nơi, lần cuối cùng là ở vùng giáp biên giới với Campuchia để lẩn tránh sự vây bắt của lực lượng công an.

Ngày 9/1, thông tin về đối tượng truy nã đặc biệt Nguyễn Văn Hiệp, SN 1977, trú tại thôn Đá Bạc, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, qua rà soát và công tác nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP phát hiện thông tin về đối tượng truy nã đặc biệt Nguyễn Văn Hiệp, bị truy nã theo Lệnh truy nã số 47 ngày 24/4/1998 của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh về tội “giết người “.

Mặc dù đã sắp Tết Nguyên đán nhưng khi nắm được thông tin đối tượng xuất hiện tại khu vực biên giới giáp ranh Việt Nam- Campuchia thuộc huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát hình sự đã lên đường khẩn trương phối hợp với Công an địa phương và lực lượng Bộ đội Biên phòng chốt chặn các đường mòn, lối mở nhằm ngăn chặn đối tượng trốn sang Campuchia.

 Đối tượng Nguyễn Văn Hiệp bị bắt sau 26 năm lẩn trốn.

Đêm 7/1/2023, tại phường Thác Mơ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Hạ Long chủ trì, phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Phước Long và Công an phường Thác Mơ đã bắt giữ an toàn đối tượng.

Qua khai thác, Nguyễn Văn Hiệp khai nhận, ngày 22/12/1997, sau khi ăn nhậu tại cảng Km 6 Cẩm Phả, Quảng Ninh, Hiệp cùng với Phan Đức Phương, Nguyễn Văn Muộn, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Văn Mạnh, Nguyễn Bá Dũng, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Văn Ngọ, Đinh Văn Phong đã tổ chức tìm anh Nguyễn Tùng Lâm, SN 1977, trú tại tổ 13 phường Cẩm Thủy, Cẩm Phả để đánh trả thù. Do ngày hôm trước anh Lâm có mâu thuẫn với một người trong nhóm làm than của Hiệp tại cảng than Km6. Trong khi cả nhóm đánh anh Lâm, Hiệp đã dùng dao nhọn và đá gây thương tích cho anh Lâm dẫn đến tử vong.

Ngay sau khi gây án, Hiệp đã bỏ trốn khỏi hiện trường vào các tỉnh giáp ranh biên giới với Campuchia và khu vực Tây Nguyên để lẩn trốn khỏi sự truy bắt của lục lượng Công an. Để lẩn tránh sự truy bắt, hắn đã thay đổi hình dạng và thường xuyên di chuyển, thay đổi nơi ở.

Ngày 8/1, tổ công tác đã di lý đối tượng Nguyễn Hiệp an toàn về đến Quảng Ninh.

Tác giả: Nguyễn Khánh

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân