Bắt giữ đối tượng giết người lẩn trốn 28 năm

Admin
Đội Cảnh sát hình sự – Công an quận Kiến An (Hải Phòng) vừa tổ chức truy bắt thành công đối tượng có Lệnh truy nã về tội giết người dù hung thủ đã thay tên đổi họ, bỏ trốn khỏi địa phương 28 năm.

Ngày 15/12, tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Kiến An (Hải Phòng) đã bắt được Phạm Đức Thắng (SN 1974, đăng ký HKTT tại phường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An), đối tượng bị truy nã về tội Giết người khi đối tượng đang lẩn trốn tại xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

 Đối tượng Phạm Đức Thắng trên đường bị dẫn giải về Hải Phòng.

Theo hồ sơ, năm 1994 Phạm Đức Thắng đã gây ra vụ án mạng và bị truy nã theo Quyết định số 167 ngày 25/12/1995 của Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an thành phố Hải Phòng. Thời điểm đó Thắng mới 20 tuổi, chưa làm chứng minh thư hay căn cước công dân, cũng không có ảnh hay bất kỳ giấy tờ tùy thân nào. Trong quá trình lẩn trốn, đối tượng đã thay tên, đổi họ gây khó khăn cho cơ quan công an.

Sau khi bị bắt, đối tượng quanh co và phủ nhận mình là Phạm Đức Thắng. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ và các tài liệu mà lực lượng công an thu thập được, Phạm Đức Thắng đã buộc phải khai nhận đúng nhân thân, lai lịch và hành vi phạm tội giết người của mình.

Tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Kiến An đã tiến hành áp giải đối tượng truy nã Phạm Đức Thắng về Hải Phòng và bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hải Phòng để điều tra, giải quyết theo thẩm quyền./.

Tác giả: Thanh Nga

Nguồn tin: Báo VOV