Bắt một phụ nữ người Nga bị Interpol truy nã

Admin
Sau khi trốn sang Việt Nam, bà Bering Ekateria đã thuê phòng trọ tại TP Nha Trang và vào làm nhân viên spa tại một khách sạn 4 sao.

 Bering Ekateria tại cơ quan công an - Ảnh: A.X.

Chiều 7-7, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đang cùng Cục truy nã tội phạm (Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an) hoàn tất thủ tục bàn giao nữ nghi can Bering Ekateria (47 tuổi) cho Văn phòng Interpol Việt Nam để di lý về Liên bang Nga.

Bà Bering Ekateria bị Interpol truy nã về hành vi mua bán trái phép chất ma túy đã bị công an Việt Nam bắt giữ trưa 7-7.

Theo hồ sơ vụ án, cuối tháng 9-2013, lực lượng an ninh Liên bang Nga đã bố ráp, phát hiện và bắt giữ vợ chồng bà Bering Ekateria về hành vi sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy nhưng sau đó cho bà này tại ngoại.

Cuối năm 2014, bà Bering Ekateria trốn sang Việt Nam và thuê một căn nhà trên đường Ngô Quyền (TP Nha Trang) để lưu trú và vào làm nhân viên spa tại một khách sạn 4 sao.

Đến tháng 2-2015, Interpol phát lệnh truy nã đối với bà Bering Ekateria. Sau khi nhận được hồ sơ của Interpol vào ngày 1-6, PC52 đã lập chuyên án truy bắt giữ Bering Ekateria.

Tác giả: TR.Tân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ