Bất ngờ với tác dụng của camera trên smartphone

Lợi Trần
Bên cạnh chức năng chụp ảnh, camera trên smartphone còn có nhiều công dụng mà ít người biết.
Thay vì phải mất công gõ thô lại từng dòng trên văn bản giấy, bạn có thể sử dụng camera trên smartphone chụp ảnh rồi chuyển tiếp thành văn bản kỹ thuật số. Ảnh: FaxPlus.
 
Với ứng dụng scan có sẵn trên kho ứng dụng, người dùng có thể lưu trữ thông tin cần nhớ trong các album ảnh. Ảnh: Zing.
 
Ứng dụng SkyView sẽ giúp bạn ngắm sao trên bầu trời chỉ nhờ camera trên điện thoại. Thậm chí, bạn còn có thể ngắm sao ngay cả trong điều kiện ánh sáng ban ngày. Ảnh: Hongkiat.
 
Với ứng dụng Microsoft Translator và Google Translate, người dùng có thể sử dụng camera của thiết bị di động để dịch nhanh văn bản mà không phải mất thời gian thủ công nhập chúng vào công cụ dịch văn bản. Ảnh: Cnet.
Nếu smartphone cài sẵn phần mềm quét mã vạch QR code, ShopSavvy, Price Rhythm hay Quick Scan...bạn có thể dễ dàng so sánh giá cả cũng như chất lượng của hàng hóa. Ảnh: NukeViet.
 
Chỉ cần mở ứng dụng và truy cập vào camera là bạn có được mọi thông tin. Ảnh: PD4Pic.
 
Nếu ngại phải nhập mã thẻ cào để nạp tiền, bạn có thể đưa camera quét mã thẻ cào để ứng dụng Card Scan tự nhận diện mã thẻ và nạp tiền một cách nhanh chóng. Ảnh: VentureBeat.
 
Mắt thường không thể nhìn thấy tia hồng ngoại phát ra từ TV, camera...nhưng smartphone lại làm được điều này. Nếu lo ngại việc bị quay lén, bạn hãy mởi ứng dụng camera trên smartphone. Sau đó quay điện thoại khắp phòng. Ảnh: Pcmag.
 
Nếu trên khung ngắm xuất hiện các đốm sáng màu tím hoặc màu đỏ, thì chắc chắn trong phòng có gắn camera theo dõi. Ảnh: Youtube.
 
Bằng cách này, bạn cũng có thể kiểm tra xem điều khiển ti vi có bị hết pin hoặc hỏng hay không. Ảnh: Pcmag.

Tác giả bài viết: Hoàng Minh

Nguồn tin: