Bắt Phó trưởng Công an Đồ Sơn liên quan vụ phù phép hồ sơ vụ án

Admin
Cơ quan điều tra VKSND Tối cao vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trung tá Phạm Quang Tuấn, Phó trưởng Công an quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng) để điều tra hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án.

 Thêm một Phó trưởng Công an quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng) bị bắt để điều tra hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án (Ảnh CTV).

Chiều 23/7, nguồn tin của Dân trí cho biết, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao vừa ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trung tá Phạm Quang Tuấn, Phó trưởng Công an quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng) để điều tra hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Ngoài ông Phạm Quang Tuấn, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao cũng công bố quyết định khởi tố một cán bộ công an công tác tại Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận Đồ Sơn để điều tra về hành vi như trên nhưng áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Như Dân trí đã thông tin, ngày 10/5, tại trụ sở Công an quận Đồ Sơn, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã triển khai thông báo về việc khởi tố bị can, tạm giam đối với 3 cán bộ Công an quận này.

3 cán bộ Công an bị khởi tố gồm: Trung tá Đinh Đình Việt (Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy), Thượng úy Đỗ Hữu Dũng (Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội) và Thượng úy Nguyễn Viết Công (Cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội).

Theo Công an Hải Phòng, 3 cán bộ công an trên bị khởi tố do trong quá trình giải quyết vụ việc có dấu hiệu "tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" tại quán karaoke Hải Sơn (ở 86 phường Hợp Đức, Đồ Sơn, Hải Phòng) vào ngày 13/11/2020, đã có hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án, vụ việc.

Trước đó, ngày 21/1/2021, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao cũng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Nguyễn Hữu Cường (SN 1985, ở quận Đồ Sơn) để điều tra về hành vi như trên. Trước khi bị bắt, ông Cường là Phó Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an quận Đồ Sơn, giữ cấp bậc Thiếu tá.

Nguyên Thiếu tá Trịnh Văn Khoa, từng công tác tại Công an quận Đồ Sơn là người đã phanh phui vụ "phù phép" hồ sơ nói trên.

Ông Khoa cho biết, ngày 13/11/2020, ông cùng lực lượng thuộc Đội Điều tra tổng hợp và Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an quận Đồ Sơn) đã kiểm tra đột xuất một quán karaoke tại phường Hợp Đức (thuộc địa bàn quận), phát hiện 28 đối tượng có dấu hiệu sử dụng trái phép chất ma túy.

Sau khi bị đưa về trụ sở, cả 28 đối tượng được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả các mẫu xét nghiệm cho thấy, trong số 28 đối tượng thì có tới 25 người dương tính với ma túy.

Theo ông Khoa, đến đầu giờ chiều 13/11/2020, khi cán bộ đang lấy lời khai của các đối tượng để phục vụ công tác điều tra thì ông Nguyễn Hữu Cường (khi đó là Phó Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp) chỉ đạo ông Khoa dừng lại để họ "gọi điện cho người thân". Sau đó, đến 22h30 cùng ngày, toàn bộ đối tượng bị tạm giữ được cho về nhà.

"Bức xúc trước hành vi làm sai lệch vụ án một cách trắng trợn, ngang nhiên như vậy tôi quyết định làm đơn tố cáo đến Viện KSND Tối cao và Thanh tra Bộ Công an", ông Khoa nói.

Tối 19/5/2021, Giám đốc Công an TP Hải Phòng, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương cho biết, Công an thành phố Hải Phòng đã và đang phối hợp tích cực với CQĐT, VKSND Tối cao điều tra mở rộng để làm rõ và xử lý đúng người, đúng tội, không để lọt tội phạm trong vụ án nói trên.

Theo ông Chương, quan điểm của Đảng ủy - Giám đốc Công an TP Hải Phòng là kiên quyết xử lý cán bộ sai phạm, thoái hóa biến chất, không giữ được bản lĩnh và phẩm giá của người cán bộ công an; trên tinh thần bất kể người đó là ai, không có vùng cấm, không bao che cho cán bộ.

Công an TP Hải Phòng đã căn cứ trình tự điều tra của CQĐT - VKSND Tối cao để xử lý kỷ luật về đảng và chính quyền đối với cán bộ sai phạm.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí