Bắt quả tang người đàn ông cho vay nặng lãi ở Quảng Nam

Admin
Ập vào ngôi nhà trọ ở thị trấn Ái Nghĩa, cảnh sát hình sự Quảng Nam bắt quả tang Vũ đang có hành vi thu tiền từ việc cho vay nặng lãi.

Ngày 16/1, cơ quan Cảnh sát điều tra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Hoàng Ngọc Vũ (30 tuổi, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) để điều tra về hành vi Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 8/1, tổ công tác của Công an huyện Đại Lộc bất ngờ kiểm tra số nhà 179 đường Huỳnh Thúc Kháng, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc đã bắt quả tang Hoàng Ngọc Vũ đang có hành vi thu tiền lãi từ một người vay.

 Hoàng Ngọc Vũ tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.

Tiến hành khám xét căn nhà, cảnh sát phát hiện nhiều tài liệu, sổ sách ghi tên người vay, máy tính và điện thoại được sử dụng cho hoạt động cho vay nặng lãi.

Tại cơ quan điều tra, Vũ khai nhận từ tháng 3/2018 được một người tên Đức (trú Hải Phòng) làm quen và cùng Vũ đến Đại Lộc thuê nhà để hoạt động cho vay nặng lãi. Tại đây, Vũ cùng Đức dùng giấy A4 viết tờ rơi dán ở các điểm rao vặt, đi phát quảng cáo cho vay, ai có nhu cầu sẽ tìm gặp và làm hồ sơ.

Vũ khai từ 3/2018 đến thời điểm bị bắt đã cho 61 người vay chủ yếu ở Quảng Nam, số tiền khoảng 700 triệu với lãi suất 20%.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

 Thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, nơi Hoàng Ngọc Vũ cho vay nặng lãi. Ảnh: Google Maps.