Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên thùng rác ở TPHCM

Admin
Nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh ở khu vực thùng rác, người dân ra kiểm tra thì phát hiện một bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi.

Ngày 17/12, UBND xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TPHCM phát thông báo tìm người thân của một em bé bị bỏ rơi trên địa bàn.

Theo đó, rạng sáng 15/12, người dân phát hiện tiếng khóc của trẻ sơ sinh ở thùng rác trên địa bàn ấp 1, xã Phạm Văn Hai nên kiểm tra thì phát hiện một bé trai còn nguyên dây rốn được bỏ trong một túi nhựa màu đen, không có quần áo hay vật dụng gì khác.

Ngay sau đó, người dân đưa bé trai vào Trạm y tế xã Phạm Văn Hai rồi chuyển lên Bệnh viện Quốc Ánh để kiểm tra. Các bác sĩ xác định bé trai nặng 2,4kg, sức khỏe ổn định.

Sau đó, UBND xã Phạm Văn Hai đã phát đi thông báo tìm người thân cho bé nhưng đến nay vẫn chưa có ai đến nhận. Bé trai sau đó được Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phạm Văn Hai đưa về nhà chăm sóc.

 Em bé đang được Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phạm Văn Hai chăm sóc.

Hiện tại, sức khỏe của bé trai khỏe mạnh và bú được sữa bình. Hiện tại, chưa có người thân đến nhận nhưng đã có nhiều người đến xin nhận bé làm con nuôi. Theo thông báo, nếu sau một tuần, không ai đến nhận lại trẻ thì UBND xã Phạm Văn Hai sẽ làm khai sinh cho bé và giải quyết theo đúng quy định.

Tác giả: Ngô Bình

Nguồn tin: Báo Tiền phong