Biệt thự của gia đình cựu cục trưởng C50 bị phá dỡ phần xây trái phép

Admin
Thanh tra xây dựng phát hiện căn biệt thự do vợ cựu cục trưởng C50 đứng tên có phần xây thêm không đúng quy hoạch.

Chiều 12/3, một số công nhân đã dùng máy khoan phá bê tông tháo dỡ các hạng mục vi phạm của công trình biệt thự ở khu BT1, dự án C37, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) do bà Nguyễn Bích Hồng (vợ cựu cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa) đứng tên. Việc tháo dỡ diễn ra dưới sự giám sát của cán bộ UBND phường Trung Văn.

 Đội trưởng thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm Chu Văn Đức cho biết, căn biệt thự được chủ đầu tư xây dựng phần thô để bàn giao cho khách hàng. Đầu năm 2017, bà Hồng có đơn xin tự hoàn thiện. Tuy nhiên, sau đó nữ chủ nhà cho một doanh nghiệp nội thất thuê lại trong thời gian 10 năm với "giao kèo" thay bà hoàn thiện căn nhà.

Đến cuối năm 2017, nhà chức trách phát hiện công trình trên được xây dựng thêm ba bức tường trang trí làm giàn hoa ở tầng 5; phần xây thêm cao 2,7 mét, dài 18 mét; vượt một tầng so với quy hoạch trong khu.

 Căn biệt thư của gia đình cựu cục trưởng C50. Ảnh: Phạm Dự.

 “Chúng tôi đã yêu cầu chủ nhà phá dỡ phần xây dựng sai phạm, đưa công trình về nguyên trạng ba tầng, một tum theo đúng quy hoạch. Đến 5/1, lực lượng chức năng sẽ cưỡng chế nếu chủ nhà không thực hiện”, ông Đức nói. Chủ căn nhà sau đó có đơn xin tự phá dỡ, đến ngày 12/3, chủ nhà được yêu cầu tháo dỡ dưới sự giám sát của lực lượng chức năng.

 Công nhân đang phá dỡ phần sai phạm ở tầng năm căn nhà. Ảnh: Phạm Dự.

Theo trình bày của bà Hồng với lãnh đạo phường Trung Văn, sai phạm thuộc về người thuê lại căn biệt thự. "Tuy nhiên nữ chủ nhà là người đứng tên trong đơn xin tự hoàn thiện căn nhà, vì vậy chúng tôi sẽ họp bàn và thu thập thêm thông tin về trách nhiệm của người làm sai", vị lãnh đạo phường nói.

Ông Nguyễn Thanh Hóa (60 tuổi, thiếu tướng, cựu Cục trưởng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao - C50, Bộ Công an) vừa bị Cơ quan an ninh Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố và bắt giam tối 11/3 vì liên quan vụ án Tổ chức đánh bạc, theo khoản 2 điều 249 Bộ luật Hình sự 1999.