Bộ GD&ĐT gặp mặt học sinh tham gia hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

Cao Hiếu
Hội thi cũng là dịp mỗi thành viên đoàn có cơ hội giới thiệu cho bạn bè quốc tế về lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam.
le-duc-minh-1715310759.jpg

Vừa qua, Bộ GD&ĐT đã gặp mặt, động viên đoàn cán bộ, học sinh tham gia hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2024.

Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2024 diễn ra từ ngày 11/5 đến ngày 17/5 tại Hoa Kỳ. Đoàn Việt Nam tham dự với 9 dự án đạt giải cao trong Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học lần thứ 12. Các dự án được lựa chọn đến từ 7 đơn vị Tuyên Quang, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Trị, Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Sư phạm Hà Nội.

Đoàn quốc gia Việt Nam tham dự hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm nay có 29 thành viên là cán bộ và học sinh. Ngoài ra, tham gia đoàn còn có phụ huynh học sinh của một số đơn vị.

Đại diện các học sinh tham gia hội thi chia sẻ cảm nghĩ, em Lê Đức Minh - học sinh Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội cho biết: Trong quá trình chuẩn bị cho hội thi, các em luôn nhận được sự quan tâm của các thầy cô hướng dẫn, Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo tại Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT. Nhờ đó các đề tài được hoàn thiện hơn trước hội thi.

Giáo dục - Bộ GD&ĐT gặp mặt học sinh tham gia hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế
Em Lê Đức Minh - học sinh Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội.
Là học sinh trung học phổ thông, Đức Minh nhận tấy tinh thần, trách nhiệm của thế hệ trẻ và mong muốn sẽ đóng góp sức trẻ của mình cho một sân chơi bổ ích, lý thú, mang tầm cỡ quốc tế. Đây là cơ hội để các em thể hiện tiếng nói và quan điểm khoa học của bản thân.

“Dẫu cho chặng đường phía trước có nhiều gian nan nhưng chúng em xin hứa, sẽ mang tất cả những trí tuệ, sức lực và sự cố gắng đến với hội thi để đạt được kết quả cao nhất. Đây cũng là cơ hội để chúng em đem hình ảnh đất nước, con người Việt Nam giới thiệu với bạn bè quôc tế”, Đức Minh chia sẻ.

Phát biểu tại cuộc gặp, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhận định, đây là niềm vinh dự lớn của các em học sinh, các nhà trường, các địa phương, đơn vị có học sinh tham gia hội thi. Khi tham dự ở cấp quốc gia, các em là đại diện cho nhà trường, cho các đơn vị nhưng ở cấp quốc tế, các em là những đại diện cho quốc gia Việt Nam.

Thứ trưởng đánh giá cao sự hỗ trợ từ phía các nhà trường, địa phương, đơn vị để các em có thể hoàn thiện hơn các kỹ năng về trình bày, chuẩn bị các hồ sơ thủ tục cho các dự án đủ điều kiện dự thi. Thứ trưởng nhấn mạnh, hội thi này không chỉ dừng lại ở việc tỏa sáng cá nhân, lĩnh vực khoa học, kỹ thuật mà còn là dịp mỗi thành viên đoàn có cơ hội giới thiệu cho bạn bè quốc tế về lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam.

Để đảm bảo sức khỏe, tinh thần cho các thành viên đoàn, Thứ trưởng mong các thầy cô giáo, phụ huynh sẽ hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh trong quá trình dự thi. Thứ trưởng cũng lưu ý về việc tuân thủ các nội quy, quy định và gặt hái kết quả tốt nhất tại hội thi.