Bố tập tễnh đi xin từng đồng mong ghép thận cứu con

Admin
Những cơn đau hành hạ, bác sĩ cho biết anh Thanh phải tiến hành phẫu thuật thay xương chậu, nhưng chưa vay được tiền đi mổ thì con trai phát hiện suy thận giai đoạn cuối phải ghép thận mới sống được.

Bố vừa có chỉ định mổ, con trai phát hiện suy thận giai đoạn cuối

Run rẩy viết lá đơn gửi cầu cứu báo điện tử Dân trí bởi đã nhiều đêm rồi anh Nguyễn Văn Thanh không thể chợp mắt được. Những cơn đau hành hạ khiến anh lúc nào cũng phải gắng sức nhưng biết làm sao được bởi tính mạng của con trai còn quan trọng hơn.

 Anh Thanh có chỉ định phải phẫu thuật thay xương chậu bởi tổn thương lâu năm khiến anh đau đớn không đi lại được.

 Đôi chân anh Thanh bé quắt queo và đau đớn...

Ngồi thu mình trên giường bệnh trong bệnh viện 103, đôi mắt anh lúc nào cũng hoen đỏ, len lén nhìn con trai đang vật vã vì đau. Tin dữ ập đến đã gần 3 tháng qua nhưng cho đến giờ anh vẫn không tin được những gì xảy đến với gia đình của mình.

Nằm thu gọn ở một góc giường, Ngọc mệt và đau đến không nói được gì cả. 19 tuổi, em đang phơi phới bao dự định cho việc đi thi đại học và sẽ được lên Hà Nội, vậy mà…

 Khi bố đang đi vay tiền để làm phẫu thuật thì Ngọc phát hiện bị suy thận mãn, có chỉ định phải ghép thận mới sống được.

"Đúng chiều mùng 1 Tết là cháu đau dữ dội và ngất đi. Gia đình cho cháu đi cấp cứu thì bác sĩ nói là phải chuyển lên tuyến trên gấp. Lên trên này thì cháu có chỉ định phải ghép thận vì tình trạng suy thận mãn ở giai đoạn cuối rồi. Tôi sợ lắm vì không hiểu chuyện gì đang xảy đến với bố con tôi nữa".

Anh Thanh hốt hoảng kể lại sự tình của hai bố con trong sự hoang mang tột độ. Vừa trước Tết, anh có chỉ định phải phẫu thuật thay xương chậu bởi tổn thương lâu năm khiến anh đau đớn không đi lại được. Định bụng thời điểm Tết về vay mượn tiền đi mổ, nào ngờ mọi chuyện xảy đến quá bàng hoàng.

 Bố đau đớn nhưng không là gì bởi tính mạng của con trai quan trọng hơn.

Cảm nhận rõ ràng cơ thể yếu đi bởi căn bệnh hiểm nghèo đã gọi tên mình nên Ngọc buồn lắm. Qua chiếc khẩu trang y tế, em ngước lên nhìn chúng tôi rồi lại quay mặt vào tường. Mọi thứ dường như đổ sụp trước mắt khiến em vô cùng sợ hãi. Ca ghép thận sẽ được diễn ra nhưng chi phí lên đến vài trăm triệu đồng, em biết dựa vào ai đây?

Mẹ đi bán vé số… kiệt quệ khóc ròng thương con trai ở lằn ranh cửa tử

Chồng đau ốm từ lâu nên chị Tới trở thành lao động chính trong gia đình. Ở mảnh đất Lộc Hà, Hà Tĩnh đầy nắng gió, chị không kiếm đủ cái ăn nên phải bươn trải trên những con phố của mảnh đất Sài Gòn với công việc bán vé số nhiều năm nay. Hơn 2 năm liên tiếp dịch COVID-19 kéo dài, buộc chị phải cầm cự, sống qua ngày. Đến thời điểm cuối năm vừa qua, do kiệt sức, không trụ được nữa nên chị phải quay trở về nhà, thì cũng là thời điểm nhận tin dữ chồng và con phải đi viện.

 Hai bố con đi viện, lao động chính trong gia đình là mẹ với công việc đi bán vé số.

Nhắc đến mẹ, Ngọc khóc. Giọt nước mắt hiếm hoi mặn chát, xót xa: "Mẹ đã vất vả đi làm nuôi cháu ăn học, chỉ mong được nhìn thấy cháu vào Đại học và trở ra thủ đô. Vậy mà… Khi biết tin cháu bệnh, mẹ đã ngã quỵ, ngất đi, vì không chịu nổi nỗi đau này".

Ngọc kiệm lời, em chỉ nói khi nhắc đến mẹ rồi xin phép đi nằm vì mệt quá. Thương vợ tảo tần sớm hôm, khiến anh Thanh nghẹn lại: "Hôm vợ tôi về, cô ấy có tích góp được mấy đồng gói cẩn thận trong chiếc khăn mùi xoa cũ đưa cho tôi. Thương cô ấy lắm vì bố con tôi mà phải bươn trải vào tận miền Nam, giờ về lại nhà thì là lúc hai bố con tôi đi bệnh viện".

Là người đã trực tiếp dạy dỗ Ngọc, thầy giáo Trần Quốc Hùng vô cùng sốt ruột và lo lắng cho học trò của mình. Anh ái ngại chia sẻ: "Ngọc là học trò rất ngoan ngoãn và chăm chỉ học tập cho dù hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Đợt Tết vừa rồi, chúng tôi biết tin em bị bệnh, ai cũng bàng hoàng bởi em còn trẻ quá mà đã phải đối mặt với án tử rồi. Chúng tôi tha thiết mong muốn được báo điện tử Dân trí giúp đỡ cho em, để em có cơ hội được tiếp tục sống".

 Ngày ngày anh Thanh tập tễnh đi các nơi xin từng đồng để con được ghép thận.

Hơn ai hết, hiểu được căn bệnh của mình nên Ngọc sợ lắm. Em mệt nên không nói nhiều nhưng khi chúng tôi chào để ra về, em ngước đôi mắt rơm rớm nước lên cầu xin khẩn thiết: "Xin các cô chú cứu cháu, cho cháu được tiếp tục sống với ạ. Cháu còn nhiều điều dở dang chưa làm lắm cô chú ơi"…

 "Cháu cầu xin các cô chú cứu cháu, cho cháu cơ hội được sống", Ngọc nghẹn ngào.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về

Anh Nguyễn Văn Thanh 

Địa chỉ: Thôn Ích Mỹ, xã Ích Hậu, huyện Hậu Lộc, tỉnh Hà Tĩnh

Số ĐT: 0353172558

Hiện tại anh Thanh đang chăm Ngọc tại bệnh viện 103, Hà Nội 

Tác giả: Phạm Oanh

Nguồn tin: Báo Dân trí