BV Bệnh Nhiệt đới TƯ tạm dừng nhận bệnh nhân, xét nghiệm COVID-19 đồng loạt

Admin
Chiều 5.5, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã ra thông báo về việc bệnh viện tạm ngừng khám, tiếp nhận bệnh nhân nội trú tại 2 cơ sở, đồng thời xét nghiệm COVID-19 toàn bộ bệnh viện.

 Bệnh viện sẽ lấy mẫu, xét nghiệm COVID-19 toàn bệnh viện. Ảnh minh họa: Lao Động

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tạm dừng khám, tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại 2 cơ sở.

Đây là ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương sau cuộc họp với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 sáng 5.5. Theo đó, Bệnh viện tạm dừng tiếp nhận khám và nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở Giải Phóng và Đông Anh.

Bên cạnh đó, Giám đốc yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở.

Hiện các khám bệnh (cơ sở Giải Phóng, Kim Chung), Khoa Nội phối hợp với Phòng Công tác xã hội thông báo cho các bệnh nhân điều trị ngoại trú, có lịch tái khám và hướng dẫn đến cơ sở y tế thích hợp để tái khám và lĩnh thuốc.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương yêu cầu toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày 5.5 đến khi có thông báo mới. Tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Các đơn vị tự tổ chức cách ly tại chỗ, chuyển ca dương tính lên khu vực điều trị COVID-19; Khẩn trương hoàn thành tiêm phòng vắc xin COVID-19 cho nhân viên bệnh viện; Thông báo cho Sở Y tế, CDC các tỉnh thông báo cho bệnh nhân từng khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 15 ngày để truy vết.

Trước đó, tối 4.5, Hà Nội công bố ca mắc COVID-19 là một bác sĩ ở bệnh viện tuyến trung ương dương tính SARS-CoV-2, đặc biệt F1 ở rất nhiều quận, huyện.

Theo Sở Y tế Hà Nội, trường hợp này rất phức tạp vì di chuyển, biến động nhiều và đặc biệt F1 của ca này rải rác ở rất nhiều quận huyện, bao gồm: Đông Anh, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai.

Hiện Hà Nội yêu cầu mở rộng xét nghiệm trên diện rộng đối với các vùng có nguy cơ. Tổ chức xét nghiệm tại các điểm, các khu vực cao có nguy cơ.

Tác giả: THÙY LINH

Nguồn tin: Báo Lao động