Ca mắc mới ở Ấn Độ thấp kỷ lục, Trung Quốc đẩy nhanh tiêm chủng

Admin
Ca mắc COVID-19 mới ở Ấn Độ thấp nhất trong 66 ngày, trong khi Trung Quốc đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng diện rộng.

Hôm 8/6, Bộ Y tế Ấn Độ cho biết, nước này ghi nhận 86.498 trường hợp nhiễm nCoV trong 24 giờ qua. Đây là số ca mắc COVID-19 thấp nhất trong 66 ngày qua tại quốc gia Nam Á này. Đến nay, Ấn Độ vẫn là ổ dịch lớn thứ hai thế giới - sau Mỹ, tổng số ca mắc lên 28.996.949 người.

Cũng trong 24 giờ qua, Ấn Độ có thêm 2.123 trường hợp chết do COVID-19. Ấn Độ hiện có tổng số 351.344 người chết.

 Ca mắc và chết do virus SARS-CoV-2 tại Ấn Độ đã giảm mạnh trong những ngày qua. (Ảnh: Reuters)

Trong những ngày qua, ca mắc và chết do virus SARS-CoV-2 tại Ấn Độ đã giảm mạnh. Giới chức Bộ Y tế Ấn Độ cho biết, làn sóng COVID-19 thứ hai của nước này đang lắng xuống và xu hướng này được dự báo sẽ tiếp diễn ngay cả khi các hạn chế được nới lỏng đáng kể.

Các thành phố lớn tại Ấn Độ đã mở cửa hoạt động trở lại vào hôm 7/6, khi làn sóng COVID-19 thứ hai tại nước này có những tín hiệu giảm.

Theo đó, tại thủ đô New Delhi, một nửa số cửa hàng được ra lệnh mở cửa xen kẽ vào các ngày lẻ và chẵn trong tháng, nhằm hạn chế đám đông, các văn phòng và mạng lưới đường sắt ngầm vẫn được hoạt động ở mức 50% công suất. Tuy nhiên, lệnh cấm ăn uống trong nhà hàng, rạp chiếu phim hay phòng tập thể dục vẫn được duy trì.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, quốc gia này đang đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine COVID-19 cho toàn dân. Kể từ tháng 5, tốc độ tiêm vaccine ở Trung Quốc đã tăng mạnh với hơn 700 triệu liều được tiêm trên khắp cả nước tính đến thời điểm này.

Ông Tăng Ích Tân (Zeng Yixin), Phó Chủ nhiệm Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc cho biết, nước này dự kiến ​​sẽ hoàn thành tiêm vaccine COVID-19 cho ít nhất 70% dân số trong diện tiêm chủng vào cuối năm nay. Đây là lần đầu tiên quan chức ủy ban này công khai lịch tiêm chủng quốc gia của Trung Quốc.

Những người được tiêm vaccine COVID-19 ở Trung Quốc bao gồm toàn bộ dân số trên 18 tuổi, trong đó có cả những người trên 100 tuổi. Nước này cũng đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine cho những người từ 3-17 tuổi.

Đến nay, Trung Quốc đã và đang thử nghiệm lâm sàng 21 loại vaccine COVID-19, trong số này có 4 loại đã được tung ra thị trường, 3 loại được phê duyệt sử dụng khẩn cấp ở trong nước và 8 loại khác được chấp thuận triển khai thử nghiệm lâm sàng trên người giai đoạn III ở nước ngoài.

Trung Quốc hiện ghi nhận tổng cộng 91.300 ca mắc COVID-19, trong đó có 4.636 người chết.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC