Cách kiểm soát làn da khô khỏi bong tróc vào mùa đông

Admin
Vào mùa hanh khô da của chúng ta thường bị mốc với các dấu hiệu bong da và ngứa ngáy, cảm giác căng khó chịu. Bài viết này sẽ mách bạn 5 bí quyết giữ làn da mịn màng, ẩm mượt, bất chấp thời tiết.

Vì sao da bị bong tróc vào mùa đông?

 

 Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

 

Da là bộ phận bao phủ toàn bộ cơ thể có nhiệm vụ ngăn chặn những ảnh hưởng xấu của các tác động tiêu cực từ môi trường. Có hai yếu tố chính giúp đảm bảo độ ẩm cho da mềm mại, mịn màng đó là lượng nước và lượng dầu tự nhiên. Hai yếu tố này cân bằng sẽ giúp làn da luôn trong trại thái căng mọng và tràn đầy sức sống.

Tuy nhiên, khi trời trở lạnh, độ ẩm trong không khí thấp kèm theo gió khô, hàm lượng dầu và nước trên da đều sẽ bị thất thoát một lượng đáng kể. Đồng thời, thói quen sử dụng lò sưởi, bếp sưởi trong phòng kín càng khiến tình trạng da bị bong tróc trở nên nghiêm trọng hơn. Với một số người, làn da còn trở nên thô ráp, nứt nẻ, thậm chí là rỉ máu tại các vết nứt. Điều này vô tình đã khiến các tín đồ làm đẹp trở nên mất tự tin, tệ hơn là luôn có cảm giác khó chịu, đau rát trên da của mình.

Tình trạng da bị bong tróc vào mùa đông kéo dài chính là nguyên nhân đẩy nhanh tốc độ lão hoá, hình thành các nếp nhăn và làm da xỉn màu, thâm sạm.. Vậy nên bạn cần chú ý chăm sóc làn da mỗi ngày, bao gồm cả da mặt và da cơ thể, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết hanh khô.

Bật mí cách chăm sóc da bị mốc vào mùa đông

Hãy dùng kem chống nắng thường xuyên

Sẽ thật có lỗi với làn da và ban thân bạn nếu bạn không dùng kem chống nắng cho làn da của mình mỗi ngày. Nhiều người thường cho rằng vào mùa đông không có nắng nên sẽ không cần chống nắng cho da. Tuy nhiên, đây là một sai lầm, bởi vẫn có khoảng 80% tia UV vẫn có thể xuyên qua các đám mây và tác động đến là da của mình. Do đó, nếu muốn chăm sóc và bảo vệ da tốt bạn cần chống nắng cho da trước khi ra ngoài đường ít nhất là 20 phút nhé.

Làm sạch da hàng ngày

Bị mốc da là do da của bạn bị thiếu độ ẩm cần thiết, cho nên các sản phẩm làm sạch ra có đặc tính mạnh sẽ không còn phù hợp. Thay vào đó, khi mua đông đến bạn nên chọn cho mình những loại sữa rửa mặt, tẩy da chết hoặc nước tẩy trang có tính dịu nhẹ nhằm cân vằng cho da và khiến cho da không còn bị mốc hoặc tình trạng mốc không trở nên tồn tệ hơn bạn nhé.

Dưỡng ẩm thường xuyên cho da

Muốn da không bị mốc bạn chắc chắn sẽ cần phải dưỡng ẩm, cấp ẩm thường xuyên cho da. Việc dưỡng ẩm sẽ giúp khóa nước trên da và hạn chế tình trạng mất nước. Khi độ ẩm được duy trì phù hợp bạn sẽ nhận thấy làn da của mình sẽ căng bóng hơn. Tần suất bôi kem dưỡng ẩm cho da vào mùa đông sẽ là ngày 2 lần vào mỗi tối và sáng. Và cũng đừng quên uống nhiều nước hàng ngày bạn nhé.

Hạn chế sử dụng các sản phẩm đặc trị bệnh về da

Nếu da bị mốc bạn nên hạn chế việc dùng các sản phẩm đặc trị các bệnh về da như sản phẩm trị mụn, dưỡng trắng, trị nám thường chứa BHA/AHA, benzoyl peroxide, Vitamin C, vitamin E, A… Tất cả những sản phẩm này đều có chứa các thành phần quá mạnh với làn da, nó có thể gây kích ứng da và khiến cho tình trạng mốc da trầm trọng, khó kiểm soát hơn nếu dùng không đúng cách nhé.

Đừng quên tẩy da chết hàng tuần

Bước tẩy da chết cho da chính là một trong những cách làm hay để giúp loại bỏ các lớp tế bào chết trên da và đó có thể là nguyên nhân gây mốc da khó chịu. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần mỗi tuần và sử dụng các sản phẩm có tính tẩy nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương và kích ứng cho da tại thời điểm nhạy cảm này. Ngoài ra, cần lựa chọn các sản phẩm tẩy ra chết phù hợp với các vùng da khác nhau của cơ thể như da mặt và body…

Những lưu ý khác dành cho bạn chính là cần có cho mình chế độ dinh dưỡng phù hợp với nhiều hoa quả tươi mát bởi đây chính là thành phần cung cấp các vitamin và khoáng chất tốt cho làn da của bạn.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn