Cách làm món nấm đùi gà sốt dầu hào đơn giản nhưng cực ngon

Hậu Nguyễn
Nấm đùi gà sốt dầu hào là món ăn đơn giản, dễ chế biến, thơm ngon và được nhiều gia đình yêu thích.

Nấm đùi gà có tên khoa học là Pleurotus Eryngii, có tên gọi khác là nấm sò vua, nấm kèn vua… Nấm đùi gà có nguồn gốc từ Đông Nam Á, chúng là loài nấm thuộc họ bào ngư với nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Nấm đùi gà có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như: chất đạm, Natri, Carbohydrate, chất xơ, chất béo, đường.

cach-lam-mon-nam-dui-ga-sot-dau-hao-don-gian-nhung-cuc-ngon1-1711444380.jpg

 

Nấm đùi gà. (Ảnh minh họa: Báo Phụ nữ Việt Nam)

Muốn làm món nấm đùi gà sốt dầu hào thơm ngon thì bạn cần có khoảng 400 gram nấm đùi gà (tùy số lượng người dùng bữa có thể điều chỉnh lượng nấm phù hợp). Bạn dùng dao cắt bỏ những vết bẩn ở chân nấm rồi đem ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 5 phút. Sau đó, bạn vớt nấm ra và rửa sạch lại bằng nước, cắt miếng vừa ăn.

cach-lam-mon-nam-dui-ga-sot-dau-hao-don-gian-nhung-cuc-ngon-1711444419.jpg

 

Nấm đùi gà sốt dầu hào sau chế biến. (Ảnh: B.L)

Ngoài nấm thì bạn cần chuẩn bị thêm những nguyên liệu sau: 2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng hạt nêm, 2 muỗng đường trắng, 2 muỗng dầu ăn, 2 gốc hành lá và ngò rí, một chút hạt tiêu.

Đầu tiên, bạn cần uớp nấm với hạt nêm. Sau đó, bạn cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng thì cho gốc hành vào phi thơm rồi cho toàn bộ nấm đã ướp vào xào lại cho săn. Khi nấm đã săn thì cho dầu hào và đường vào đảo đều.

Bạn chờ khoảng 5 phút cho nấm chín và nước sệt lại thì cho tiêu đen vào. Sau đó, hãy cho nấm ra đĩa và bỏ lên vài nhánh ngò rí lên trang trí và thưởng thức.