Cách ngâm rượu trái cây thơm ngon

Lan Anh
Rượu trái cây là một thức uống chứa cồn được làm từ trái cây lên men, bạn có tự làm món đồ uống này tại nhà với gợi ý dưới đây.

Để ngâm rượu trái cây, bạn nên chọn loại quả thịt (không cần bóc vỏ), chua ngọt và hương thơm đặc trưng sẽ cho ra hương vị rượu ngâm ngon hơn. Điển hình như quả mơ, đào, mận, nho…

Kinh nghiệm ngâm rượu trái cây

Để cho ra mẻ rượu ngâm trái cây ngon, trước tiên bạn cần chuẩn bị trái cây tươi và rượu đạt chất lượng. Khi ngâm rượu trái cây, bạn nên dùng các loại rượu có nồng độ cồn thấp (từ 16 đến 30 độ) để giữ lại hương vị thanh ngọt và mùi thơm đặc trưng của trái cây. Bạn có thể sử dụng rượu soju, sake hoặc rượu gạo.

ngam-ruou-trai-cay1-1713499302.jpg

Rượu trái cây là thức uống ưa thích của nhiều người. (Ảnh: B.L)

Chọn bình ngâm cũng là một yếu tố quan trọng, bạn nên chọn bình thủy tinh hoặc gốm sứ thay vì nhựa để hạn chế các phản ứng hóa học không đáng có, đồng thời quá trình ngâm lâu dài cũng không làm rượu biến đổi chất.

Bạn nên ngâm rượu trái cây theo tỷ lệ 1:1 (1kg trái cây và 1 lít rượu) để có vị đậm đà thơm ngon. Thời gian ngâm ủ tối thiểu là 3 tháng, càng ngâm lâu rượu càng ngon, đối với các loại rượu mơ/mận, thời gian ngâm 24 tháng sẽ cho ra hương vị hảo hạng nhất.

Nồng độ cồn sẽ được kéo giảm xuống rất nhiều bằng cách pha loãng và kết hợp với men tự nhiên từ hoa quả, để đảm bảo tốt cho sức khoẻ, mát gan, thanh nhiệt cơ thể.

Cách ngâm rượu trái cây

Nguyên liệu: 0,5kg chanh, 5 trái cam, 5 trái táo, 1,5kg nho, 1 kg dâu tây, 20 trái chuối, 1kg kiwi, 3kg đường phèn, 1 lít rượu nếp, 1 bình thủy tinh loại lớn.

Bước 1: Lấy trái cây rửa sạch bằng nước muối loãng, gọt bỏ vỏ một số quả. Sau khi trái cây ráo nước thì đem cắt mỏng.

Bước 2: Bạn đem bình thủy tinh rửa sạch, để ráo nước, sau đó xếp một lớp trái cây xuống dưới rồi rắc đường phèn lên, cứ như vậy cho đến khi hết trái cây. Bạn đổ đường phèn lên lớp trái cây trên cùng, sau đó đổ rượu nếp vào.

Bước 3: Đậy kín bình thủy tinh và chờ trong 3 tháng là có thể sử dụng.

Cách ngâm rượu trái cây dầm uống liền

Công thức ngâm rượu trái cây này sẽ rất phù hợp với những bữa tiệc ngẫu hứng, không có kế hoạch trước.

ngam-ruou-trai-cay2-1713499347.jpg

Rượu trái cây ngâm uống liền phù hợp với những bữa đột xuất. (Ảnh: Hoa Quả Ngon)

Nguyên liệu: 3 trái cam tươi, 1 trái dưa hấu, 1 trái thơm, 3 trái táo, 5 trái chanh, 1 chùm nho xanh, 1 chùm nho tím, dâu tây, 4 chai strongbow nhiều vị (dâu, cam).

Bước 1: Rửa sạch trái cây, gọt vỏ, cắt lát mỏng, tách múi các loại trái cây

Bước 2: Xếp xen kẽ các loại trái cây với nhau.

Bước 3: Lắc đều strongbow và đổ vào hỗn hợp trái cây, tiếp tục lắc đều rồi thêm đá hoặc để lạnh và thưởng thức.