Cận cảnh container chứa gần 10.000 cây thuốc lá có dấu hiệu giả mạo

Admin
Như Báo Hải quan đưa tin, Đội Kiểm soát hải quan (Cục Hải quan Hải Phòng) vừa phát hiện 1 container thuốc lá nhập khẩu có dấu hiệu giả mạo, đồng thời xem xét, xác minh 2 container thuốc lá khác quá hạn làm thủ tục hải quan. Dưới đây là một số hình ảnh về các lô hàng thuốc lá đang được Hải quan Hải Phòng điều tra, xác minh.

 Thuốc lá có dấu hiệu giả mạo vừa được Hải quan Hải Phòng phát hiện.

 Container chứa gần 10.000 cây thuốc lá có dấu hiệu giả mạo được xếp dỡ xuống cảng Hải Phòng từ 18/10/2018, đến nay quá hạn làm thủ tục hải quan.

 "Sau khi khám xét, lô hàng đã được lực lượng Hải quan niêm phong trước khi đưa về kho tang vật"- một công chức Đội Kiểm soát hải quan Hải Phòng cho hay.

 Trên sản phẩm không thể hiện xuất xứ nhưng có in mã vạch. Theo Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam, qua tra cứu trên Mạng tra cứu mã số, mã vạch toàn cầu không có thông tin về hệ thống mã vạch trên sản phẩm do Hải quan Hải Phòng phát hiện.

 Mỗi cây thuốc có 20 bao, tính ra lô hàng nêu trên có tới gần 200.000 bao thuốc có dấu hiệu giả mạo.

 Ngoài thuốc lá có nhãn hiệu "888", container còn có các kiện thuốc lá nhãn hiệu "Yee Yee".

 Toàn bộ container đã được vận chuyển về lưu giữ trong kho tang vật của Cục Hải quan Hải Phòng.

 Ngoài container thuốc lá có dấu hiệu giả mạo nêu trên, Đội Kiểm soát hải quan Hải Phòng cũng đang xác minh đối với 2 container thuốc lá khác quá hạn làm thủ tục hải quan.