Cảnh báo giáo viên khi học bổ sung chứng chỉ ngoại ngữ, tin học

Lợi Trần
Ông Nguyễn Đức Hiền – Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang - vừa ký văn bản chấn chỉnh việc học, cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học khi chuyển sang hạng viên chức.


Theo văn bản này, trong quá trình triển khai chuyển đổi từ ngạch sang hạng viên chức, hiện nay có một số giáo viên lo lắng việc bổ sung chứng chỉ ngoại ngữ, tin học theo quy định của hạng chức danh nghề nghiệp nên đăng ký theo học một cách tràn lan, không đảm bảo chất lượng.

Để đảm bảo chất lượng đội ngũ và ổn định công tác của Ngành trong khi triển khai chuyển xếp hạng viên chức theo chức danh nghề nghiệp, Sở GD&ĐT yêu cầu trưởng phòng GD&ĐT thông báo tới toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên những nội dung sau:

Theo quy định, tất cả giáo viên hiện đang ở các ngạch giáo viên mầm non, phổ thông đều được chuyển xếp vào các hạng chức danh nghề nghiệp tương ứng, giữ nguyên bậc lương, thời điểm tăng lương, phần trăm (%) và phụ cấp thâm niên, vượt khung (nếu có) như hiện tại và sẽ thực hiẹn các quyền lợi về lương theo hạng viên chức vừa được chuyển xếp, không yêu cầu giáo viên phải đáp ứng tất cả những diều kiện tiêu chuẩn của từng hạng viên chức quy định tại các Thông tư.

Giáo viên có trách nhiệm và được cơ quan tạo điều kiện để học tập, bồi dưỡng nhằm hoàn thiện các tiêu chuân còn chưa đạt. Việc hoàn thiện các tiêu chuẩn này là điều kiện tiên quyết để giáo viên được thi/xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp theo hướng dẫn tiếp theo của Sở Nội vụ. Như vậy việc chuyển đổi chức danh nghề nghiệp hiện tại chưa yêu cầu giáo viên phải có đầy đủ các tiêu chuẩn của chức danh chuyển sang.

Qua đợt chuyển xếp này, nhằm thống kê đầy đủ, chính xác nhu cầu về bồi dưỡng đào tạo để hoàn thiện các điều kiện của chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên; trên cơ sở đó Sở GD&ĐT sẽ xây dựng kế hoạch, lộ trình bồi dưỡng đào tạo bổ sung sao cho đảm bảo chất lượng và không ảnh hưởng tới các hoạt động chung của Ngành.

Tác giả bài viết: Lập Phương