Cảnh sát Anh giải cứu người đàn ông bị bắt làm nô lệ 40 năm

Admin
Nạn nhân được phát hiện vào hôm qua trong một nhà kho với điều kiện tồi tệ đến mức cảnh sát mô tả đây \"không phải nơi con người sống\".

 Căn nhà kho tồi tàn nơi người đàn ông bị bắt nhốt suốt 40 năm. Ảnh: GLAA.

Các sĩ quan cảnh sát phát hiện người đàn ông, 58 tuổi, sau cuộc đột kích vào một khu đất tư ở phía bắc thành phố Carlisle, hạt Cumbria, tây bắc Anh, BBC đưa tin. Nhà chức trách nghi người đàn ông này bị bắt làm nô lệ. Nạn nhân đã được chuyển tới bệnh viện để thăm khám, đánh giá tình trạng sức khỏe. Chủ sở hữu khu đất đã bị bắt để phục vụ điều tra.

Theo Martin Plimmer, viên chức tại Cơ quan Quản lý Lạm dụng và Lao động Anh (GLAA), họ tiến hành cuộc giải cứu sau khi nhận được điện thoại tố cáo ẩn danh.

"Lúc chúng tôi tìm thấy, người đàn ông trông như một con thỏ run sợ trước ánh đèn pha ôtô", Plimmer kể lại. "Chỗ ông ấy ngủ chỉ là một chiếc chăn lấm bẩn trải trên nền đất. Trong kho không có lò sưởi và rất lạnh. Con người không thể sống trong điều kiện như vậy", ông quả quyết.

Plimmer cho rằng người đàn ông nhiều khả năng bị bắt để làm không công giống như một nô lệ từ năm 16 hoặc 17 tuổi. "Trong sự nghiệp của mình, tôi chưa bao giờ gặp hoàn cảnh một người bị bắt làm nô lệ tận 40 năm như vậy", ông nói. "Đây là một vụ vô cùng đáng buồn và nghiêm trọng".