Cảnh sát Myanmar nổ súng vào đám đông biểu tình, bé gái 7 tuổi bị bắn chết

Admin
Bé gái 7 tuổi là nạn nhân nhỏ nhất kể từ khi biểu tình chống đảo chính nổ ra ở Myanmar.

Bé gái thiệt mạng tại nhà riêng ở Chan Mya Thazi khi lực lượng an ninh nổ súng giải tán đám đông biểu tình ở Mandalay hôm 23/3.

Nhân viên nhà tang lễ ở Mandalay cho biết bé gái chết vì vết thương do đạn bắn.

Chị gái cô bé cho biết lực lượng an ninh nhắm bắn cha của hai chị em, nhưng đạn bay trúng em gái cô đang ngồi trên đùi bố.

 Pháo nổ khi người biểu tình đụng độ cảnh sát ở Mandalay. (Ảnh: Reuters)

Hôm 23/3, hai người đàn ông khác trong cùng thị trấn thiệt mạng.

Cũng trong ngày 23/3, quân đội Myanmar cho biết 164 người dân nước này thiệt mạng khi tham gia biểu tình chống đảo chính.

"Chúng tôi lấy làm tiếc trước những mất mát vì họ cũng là công dân của chúng tôi", phát ngôn viên chính quyền quân sự Myanmar Zaw Min Tun cho biết trong cuộc họp báo hôm 23/3.

Tuy nhiên, ông này cáo buộc người biểu tình chống đảo chính phá hoại tài sản trên diện rộng và gây ra tình trạng hỗn loạn.

"Các cuộc đình công và việc bệnh viện không hoạt động làm gia tăng số người thiệt mạng, bao gồm các trường hợp nhiễm COVID-19", phát ngôn viên của chính quyền quân sự Myanmar nói, gọi đây là các hành vi "vô đạo đức".

Tình hình bất ổn tại Myanmar bắt đầu hôm 1/2 sau khi xảy ra đảo chính quân sự. Kể từ đó các cuộc biểu tình lan rộng trên nhiều địa phương tại quốc gia Đông Nam Á. Quân đội và cảnh sát nước này triển khai các biện pháp mạnh tay, ngăn chặn người biểu tình.

Theo Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị (AAPP), ít nhất 261 người thiệt mạng khi lực lượng an ninh cố gắng dập tắt các cuộc biểu tình trong nhiều tuần qua ở các thị trấn và thành phố trên khắp Myanmar.

Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC