Cặp đôi bị điện giật trong bể jacuzzi, một người tử vong

Thành Trịnh
Người đàn ông tử vong và người phụ nữ bị thương nguy kịch “có thể do bị giật điện” khi cả hai đang ở trong bể jacuzzi (bể sục) tại khu nghỉ dưỡng ở Mexico.

cap-doi-tu-vong-1718365754-1718421833.jpg

Vịnh Puerto Peñasco ở Sonora, Mexico, năm 2019. Ảnh: Luis Gutierrez/NortePhoto via Alamy

Giới chức cảnh sát Mexico hôm 13/6 xác nhận một người đàn ông Mỹ tử vong sau khi bị điện giật trong bể jacuzzi tại khu nghỉ dưỡng ở Mexico, theo Guardian.

Người đàn ông 43 tuổi, được cảnh sát xác định là Jorge N, tử vong sau khi bị điện giật trong bể sục mà người này đang ở chung với một phụ nữ. Người phụ nữ, được cảnh sát xác định là Lizeth N, đã được đưa tới Mỹ để điều trị y tế vì những vết thương nguy hiểm đến tính mạng. Truyền thông Mỹ đưa tin cặp đôi này là vợ chồng.

Vụ việc xảy ra tại một khu phức hợp tư nhân ở thành phố nghỉ mát Puerto Peñasco, bang Sonora của Mexico.

Theo một bài đăng trên mạng xã hội từ văn phòng tổng công tố bang Sonora hôm 12/6, người đàn ông tử vong và người phụ nữ bị thương nặng “có thể do giật điện khi cả hai đang ở trong bể sục”.

Các quan chức bang cho biết họ đang nỗ lực xác định nguyên nhân vụ việc. Đoạn video ghi lại vụ việc cho thấy những người chứng kiến ​​la hét hoảng loạn khi họ tập trung xung quanh bể sục nằm gần bãi biển. Trong video có thể thấy một người đang thực hiện ép ngực lên một người đang nằm trên mặt đất.

Văn phòng tư pháp của tổng công tố bang, được gọi là La Fiscalía General de Justicia del Estado de Sonora (FGJES) ở Mexico, đang đẩy mạnh điều tra vụ việc.

Trong trang GoFundMe do bạn bè của Jorge lập ra, những người bạn viết: “Hai người bạn thân nhất của chúng tôi đã trải qua một tai nạn khủng khiếp. Jorge có trái tim nhân hậu và luôn ở bên gia đình và bạn bè. Tình yêu họ chia sẻ với nhau rất ấm áp. Chúng tôi đang cần sự giúp đỡ của mọi người để đưa anh ấy về nhà và hỗ trợ chi phí y tế cho cô ấy”.

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ đã báo cáo 33 trường hợp tử vong liên quan đến điện giật trong bể bơi và spa kể từ năm 2002. Ủy ban này khuyến cáo nếu nhận thấy ai đó ở dưới nước đang bị điện giật, bạn nên tắt toàn bộ nguồn điện ngay lập tức và gọi 911.

Hội Chữ thập đỏ Mỹ khuyến nghị “sử dụng móc cứu hộ/móc cứu hộ Shepherd bằng sợi thủy tinh, mở rộng tầm với của bạn đến nạn nhân và sau đó làm theo các bước sau: Cố định người trên sàn hồ bơi và kéo móc cứu hộ/móc Shepherd’s về phía nạn nhân. Nếu nạn nhân không thể nắm được móc cứu hộ/móc Shepherd’s, hãy dùng vòng dây để quấn quanh cơ thể nạn nhân và kéo nạn nhân ngửa mặt lên trên. Cẩn thận đưa nạn nhân ra khỏi nước”.