Cáp internet liên tục bị cắt trộm

Admin
Chỉ trong vòng 1 tuần, cáp internet của Phòng Văn hóa – Thông tin huyện miền núi Sơn Tây (Quảng Ngãi) 2 lần bị cắt trộm.

 Cáp internet của cơ quan nhà nước huyện Sơn Tây liên tiếp bị cắt trộm

Trao đổi với PV Dân trí ngày 31/5, ông Lê Phương Nam - Phó Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Sơn Tây, vào ngày thứ 7 và Chủ nhật tuần trước (ngày 20 và 21/5) trên 100 m cáp mạng internet của đơn vị bị kẻ xấu cắt trộm. Để đảm bảo nhu cầu công tác, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Sơn Tây đã thông báo cho đơn vị cung cấp đường truyền internet sửa chữa, thay mới toàn bộ hệ thống cáp internet.

Tuy nhiên, trong 2 ngày cuối tuần vừa qua (27 và 28/5) trên 100 m cáp vừa được thay mới lại bị cắt trộm. Nhận thấy sự việc có dấu hiệu phức tạp, phòng Văn hóa - Thông tin huyện Sơn Tây trình báo công an huyện tiếp cận hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc.

 Công an huyện Sơn Tây kiểm tra hiện trường vụ việc.

Tại hiện trường, nhiều đoạn vỏ dây cáp rỗng do bị rút ruột đồng bên trong bị vứt rải rác khắp nơi. Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, đây có thể là vụ trộm cáp internet với mục đích lấy ruột đồng bên trong để bán.

Theo ông Nam, phòng Văn hóa – Thông tin huyện Sơn Tây là cơ quan tham mưu, giúp việc của UBND huyện về quản lý Nhà nước trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Vì vậy, việc cáp mạng internet của đơn vị liên tục bị cắt trộm có thể dẫn đến một số hậu quả nghiêm trọng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Sơn Tây thụ lý điều tra.

Tác giả: Hà Xuyên - Thiên Bảo

Nguồn tin: Báo Dân trí