Cầu thủ Barca mất niềm tin vào HLV Xavi

Cao Hiếu
Trận thua 1-4 trước Real Madrid ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha thật sự là kết quả tai hại với HLV Xavi Hernandez.

Nhiều nguồn tin chia sẻ với ESPN rằng HLV Xavi đang phải nỗ lực chiến đấu để giành lại niềm tin từ các cầu thủ. Đây là hệ quả chiến lược gia người Tây Ban Nha phải nhận sau chuỗi thành tích không như mong muốn gần đây, đặc biệt sau thất bại nặng nề trước Real Madrid ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha hôm 15/1.

Theo đó, nhiều cầu thủ bắt đầu đặt ra dấu hỏi cho cách tiếp cận trận đấu mà HLV Xavi sử dụng. Họ cũng rất tức giận với phát biểu của thuyền trưởng đội bóng trước truyền thông, cho rằng các cầu thủ không thể thích nghi được với lối chơi của Barca.

Một nguồn tin khác cho biết không phải tất cả cầu thủ đều có chung quan điểm như trên, nhưng họ cảm thấy HLV thiếu sự cứng rắn với vài thành viên trong đội.

hlv-xavi-1705462041.jpg

HLV Xavi đang gặp áp lực vì thành tích kém cỏi của Barca gần đây. Ảnh: AP.

Từ phía Xavi, chiến lược gia này được cho rằng cũng nắm rõ tình hình nội bộ đội bóng. Ông biết những gì đang xảy ra, cụ thể luôn có nhiều ý kiến bất đồng với mình.

Gần đây, trong một cuộc họp báo, HLV Xavi khẳng định vẫn tin tưởng vào học trò và tự tin họ có thể xoay chuyển tình thế mùa giải. Trong khi đó, Giám đốc Thể Thao Deco nhấn mạnh rằng bất kỳ câu hỏi nào về tương lai của Xavi đều là "vô nghĩa". Một động thái cho thấy ban lãnh đạo có niềm tin rất lớn vào nhà cầm quân này.

Song, theo ESPN, mọi chuyện không đơn giản như vậy. Ngay cả khi Xavi vừa ký hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2025 với CLB, thì ngay từ giờ đã xuất hiện nhiều sự hoài nghi dành cho cựu thành viên tuyển Tây Ban Nha.

Một số nguồn tin còn tiết lộ ban lãnh đạo Barca đã chọn sẵn người thay Xavi. Trong trường hợp chiến lược gia này rời đi trước khi mùa giải 2023/24 kết thúc, cựu danh thủ Mexico, Rafa Marquez sẽ thay thế. Marquez là gương mặt được Chủ tịch Joan Larporta của Barca rất yêu thích.

Barca đang loạng choạng trên tất cả đấu trường. Tại La Liga, họ kém đội dẫn đầu Girona tới 8 điểm. Trong khi đó, đại diện xứ Catalonia cũng bị Real Madrid bỏ xa tới 7 điểm. Đáng nói, Barca đã chơi nhiều hơn đại kình địch một trận.