CĐV đốt pháo sáng, Hà Nội FC đối diện án phạt từ Ban kỷ luật VFF

Admin
Trong cuộc đối đầu với HAGL ở vòng đấu bù ngày 5.4 vừa qua, một cổ động viên của Hà Nội FC đã đốt pháo sáng để ăn mừng chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.

Hành động đốt pháo sáng ăn mừng này đã khiến đội bóng đại diện thủ đô đứng trước án phạt của Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Không những vậy, BTC sân Hàng Đẫy cũng sẽ chịu phạt do liên đới tránh nhiệm, kiểm soát an ninh không cao, để CĐV mang pháo sáng vào sân.

VFF đang trong một nỗ lực dọn dẹp, xây dựng lại hình ảnh một giải đấu V.League thân thiện, đẹp mắt và an toàn nhằm kích thích người hâm mộ đến sân đông hơn.

 

Bài trừ và tiêu diệt nạn đốt pháo sáng ăn mừng là một trong những mục tiêu mà tổ chức bong đá này hương tới.

Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam được VFF giao nhiệm vụ xử lý các vi phạm. Tiểu ban này đang rất mạnh tay trong các án phạt đốt pháo sáng ở những vòng đấu vừa qua tại V.League.

Đã có không dưới sáu án phạt đã được Ban kỷ luật VFF đưa ra để xử phạt các trường hợp vi phạm về pháo sáng chỉ sau bốn vòng đấu đầu tiên. Không chỉ CLB có cổ động viên đốt pháo sáng bị phạt mà ban tổ chức sân để xảy ra tình trạng này cũng bị xử lý.

 

Trong sáu án phạt vừa qua, CLB Hải Phòng đã nhận hai án phạt vì CĐV đội bóng đất Cảng đốt pháo sáng, TP.HCM cũng nhận một án phạt với lỗi tương tự.

Ban tổ chức các SVĐ Hàng Đẫy, Thiên Trường và Thống Nhất mỗi sân đã nhận một án phạt vì để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng trên sân.

Với không dưới bốn quả pháo sáng xuất hiện trên khán đài của CĐV Hà Nội FC trong trận đại thắng HAGL trên sân Hàng Đẫy vào ngày 5 tháng Tư, nhiều khả năng đội bóng Thủ đô sẽ phải nhận án phạt kép từ Ban kỷ luật VFF.