Chàng trai “chết” 7 phút hé lộ sự thật về “thế giới bên kia”

Admin
Mới đây diễn viên người Anh đóng vai chính trong vở kịch Shakespeare, đã \"chết\" trong 7 phút và khi tỉnh lại đã tiết lộ những gì xảy ra.

Theo Express, chàng trai Shiv Grewal đến từ Peckham, London, bị trụy tim khi đang đi ăn trưa với vợ cách đây 5 năm. Grewal được các nhân viên y tế nỗ lực cứu chữa khi đã được xác định chết lâm sàng trong vòng 7 phút.

Vừa qua, khi nhắc lại chuyện cũ, chàng trai tiết lộ: “Lúc đó, tôi biết là mình đã chết, theo một cách nào đó. Tôi cảm thấy mình tách biệt với cơ thể, nhưng vẫn cảm nhận được. Khi đó tôi muốn quay trở về với cuộc sống, với vợ con và cơ thể mình”.

 Nhiều người vẫn tin là có "thế giới bên kia". 

Tuy vậy, các bác sĩ và chuyên gia y tế nói những trải nghiệm như trên không phải là bằng chứng về "thế giới bên kia". Bác sĩ Sam Parnia, đến từ đại học Y khoa Langone ở New York City cho hay: “Mọi người hay cảm nhận thấy ánh sáng, ấm áp và tia sáng kéo mọi người đến. Nó làm cho người ta không muốn trở về”.

Cũng theo bác sĩ Parnia, có một cách giải thích khoa học là bộ não phát đi những tín hiệu cuối cùng như một cách để sống sót.