Chàng trai giảm 16kg trong nửa năm nhờ ăn một loại rau rẻ bèo ở Việt Nam, cứ ra chợ là thấy nhưng có tác dụng "thần kỳ"

Hậu Nguyễn
Loại thực phẩm này được xem là “báu vật” trong việc hỗ trợ giảm cân.

Mới đây, trong chương trình "Sức khỏe 2.0" của Đài Loan (Trung Quốc) khách mời là nam diễn viên, MC Jiang Weiwen chia sẻ giảm thành công 16kg trong nửa năm nhờ ăn giá đỗ. Đây là một loại rau mầm phổ biến ở Việt Nam, có giá thành rẻ, dao động khoảng 10-40 nghìn đồng/kg. Giá đỗ thường dùng để ăn sống hoặc chế biến với một số loại thực phẩm khác như thịt bò, trứng, lòng gà,...

gia-do-1720496146.jpg

 

Jiang Weiwen.

Theo đó, vì ăn uống mất kiểm soát, Jiang Weiwen tăng gần 20kg trong chưa đầy 3 tháng. Điều này khiến anh gặp các vấn đề về sức khỏe và nhận về nhiều bình luận trái chiều của cư dân mạng. Trước áp lực này, sao nam quyết định giảm cân. Ngoài việc tập thể dục, Jiang Weiwen thay đổi chế độ ăn, sử dụng giá đỗ làm món ăn chính.

Nam nghệ sĩ ăn đủ 3 bữa/ngày, song thay thịt bằng hải sản và dùng nhiều giá đỗ thay cho tinh bột, rau trong hầu hết các bữa ăn. Anh kết hợp và chế biến giá đỗ với nhiều loại thực phẩm và phương pháp như xào với dầu ô liu, hầm với gia vị để mềm như sợi mì, làm với bánh mì kẹp,... Ngoài ra, anh kiêng đồ ngọt, chiên rán dầu mỡ và uống nhiều nước.

gia-do1-1720496182.jpg

 

gia-do2-1720496182.jpg

 

gia-do3-1720496182.jpg

 

Sao nam này thường tự chế biến các món ăn với giá đỗ tại nhà.

Kiên trì thực hiện chế độ ăn nêu trên trong vòng 6 tháng, anh giảm được hơn 16kg.

Vì sao giá đỗ được coi là thực phẩm thần kỳ giúp giảm cân?

Trên thực tế, trong vài năm trở lại đây, chế độ ăn kiêng bằng giá đỗ được nhiều ngôi sao ưa chuộng tại Nhật Bản, Hàn Quốc.

Theo ETtoday, giá đỗ không chỉ ít calo và carbohydrate mà còn giàu chất xơ. Mỗi 100gram giá đỗ sống chứa khoảng 23 calo và nhiều dưỡng chất khác như: vitamin E, omega 3, omega 6,... Tùy mỗi loại giá đỗ khác nhau và cách chế biến khác nhau, lượng calo có sự thay đổi. Thế nên, thay thế tinh bột bằng giá đỗ trong các bữa ăn làm giảm đáng kể lượng calo tiêu thụ, mang đến hiệu quả giảm cân thần kỳ.

gia-do5-1720496225.jpg

 

Giá đỗ ít calo, giàu các chất dinh dưỡng và dễ hấp thu.

Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn rất dễ sử dụng, có thể làm thỏa mãn cơn thèm ăn và tăng cảm giác no.

Chưa dừng lại ở đó, chất xơ còn có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ co thắt ruột già và xuất tiết; từ đó giúp hạn chế khả năng tích trữ chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, giá đỗ chứa nhiều protein, có tác dụng làm giảm mức độ hoạt động của “hormone gây đói” ghrelin, tăng khả năng trao đổi chất.

Lợi ích của phương pháp giảm cân bằng giá đỗ

Ngoài lượng calo thấp và nhiều chất xơ, giá đỗ còn có một thành phần gọi là saponin. Thành phần này có tác dụng giảm cholesterol xấu trong máu, từ đó ngăn ngừa lipid máu và các bệnh về tim mạch; chống oxy hóa và ngăn ngừa nguy cơ táo bón,...

gia-do6-1720496303.jpg

 

Giá đỗ được bày bán nhiều ở siêu thị, chợ,...

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan (Trung Quốc) Li Wanping, giá đỗ cũng có thể cải thiện khả năng hấp thụ canxi. Thế nên, ngoài tác dụng giảm cân, nếu bạn muốn xương chắc khỏe thì giá đỗ cũng là một lựa chọn tốt.

Chưa dừng lại ở đó, magie trong giá đỗ có thể làm giảm căng thẳng và cải thiện khả năng miễn dịch, giảm viêm, điều hòa huyết áp. Lượng lớn các enzyme và chất xơ không hòa tan có trong giá đỗ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ quá trình phân hủy thức ăn, từ đó tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, vitamin C trong giá đỗ còn có tác dụng làm trắng và chống oxy hóa, đồng thời làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và đốm đồi mồi nên rất hữu ích cho việc làm đẹp.

Dùng giá đỗ giảm cân như thế nào cho đúng cách

Tuy là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, mang lại hiệu quả giảm cân, song không phải ai cũng biết cách sử dụng giá đỗ hiệu quả.

Nếu bạn đang sử dụng thuốc chữa bệnh hoặc cơ thể yếu, sức khỏe kém thì giá đỗ không phải là sự lựa chọn phù hợp trong các bữa ăn hằng ngày.

gia-do7-1720496830.jpg

 

gia-do8-1720496830.jpg

 

gia-do9-1720496830.jpg

 

Để giảm cân bằng giá đỗ hiệu quả, bạn nên kết hợp chế biến giá đỗ với nhiều loại thực phẩm khác và không nên ăn quá nhiều trong ngày.

Bạn không nên thay thế hoàn toàn các bữa ăn hằng ngày bằng giá đỗ, cũng không nên ăn quá 150gram/ngày. Bạn nên kết hợp giá đỗ cùng với các nguyên liệu tự nhiên khác ít chất béo và giàu protein nhằm để cân bằng chất dinh dưỡng như: hải sản, thịt gà, cà chua, ớt chuông,...

Khi thực hiện chế độ ăn giá đỗ, việc bổ sung nước rất quan trọng. Uống nhiều nước giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cơ thể tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả hơn. Ngoài ra, nước còn là "chìa khóa" để duy trì làn da khỏe mạnh và loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể.

Để tránh mua phải giá đỗ bị dùng thuốc để tẩy trắng, bạn nên chọn giá đỗ có màu hơi vàng, cong, rễ và lá có nhiều sợi, hoặc chọn giá đỗ có thông tin chi tiết về nơi sản xuất.

Nguồn: ETtoday