Chàng trai tới Bắc Giang 'xin' chống dịch: Sẵn sàng làm mọi việc, kể cả chở F0

Admin
\"Tôi sẽ làm các việc được phân công, như chở vật tư y tế, chở bệnh nhân, kể cả F0\", giọng chàng trai trẻ đầy tự tin khi nói về công việc của mình khi đến Bắc Giang.

Tối 22/5, câu chuyện về chàng trai trẻ vượt hơn 500km, lái xe cứu thương từ Quảng Bình về Bắc Giang tình nguyện hỗ trợ ngành y tế chống dịch đã nhận được nhiều chia sẻ, quan tâm của cộng đồng mạng.

 Đặng Minh Trí cùng chiếc xe cứu thương tại TP Bắc Giang chiều 22/5. (Ảnh NVCC).

Sáng 23/5, trả lời PV VTC News, Đặng Minh Trí (24 tuổi, quê Quảng Bình) cho biết, anh đã có kinh nghiệm 6 năm lái xe cứu thương. Hiện Trí đang làm việc tại công ty TNHH vận tải Tâm Trí (Trung tâm cấp cứu tỉnh Quảng Bình). Được biết, chiếc xe cứu thương mà Trí điều khiển là chiếc xe cấp cứu chuyên dụng, có đầy đủ các dụng cụ y tế cần thiết để làm công tác cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân. Trên xe, Trí còn chuẩn bị sẵn nhiều bộ quần áo bảo hộ, kính chống giọt bắn, khẩu trang y tế,… phục vụ cho công tác chống dịch.

Trí kể, khi biết anh sẽ ra Bắc Giang hỗ trợ lực lượng y tế vùng dịch, cả gia đình ngăn cản, không ai muốn cho Trí đi vì đây là công việc nguy hiểm. Nhưng Trí đã hạ quyết tâm, biết đồng nghiệp và người dân Bắc Giang đang cần mình. Chia sẻ về ý tưởng về Bắc Giang, tham gia cùng lực lượng y tế chống dịch, Trí cho biết, do công việc hiện tại ở Quảng Bình đang nhàn, trong khi Bắc Giang đang là tâm dịch nên chàng trai trẻ liền đề xuất với lãnh đạo công ty.

 Sau khi nghỉ ngơi 1 đêm, sáng 23/5, Đặng Minh Trí đã bắt tay ngay vào công việc.

"Rất may, tôi được công ty tạo điều kiện cấp xe, chi phí đi lại để tôi yên tâm lên đường làm nhiệm vụ", Trí kể.

Ngay sau đó, Trí chỉ kịp chuẩn bị 3 bộ quần áo, 3h sáng ngày 22/5, Trí lái xe suốt hơn 10 tiếng, từ Quảng Bình ra thẳng Bắc Giang. Trí cho biết, bản thân từng chở bệnh nhân đi nhiều nơi nên thuộc địa hình, đây cũng không phải lần đầu anh đưa bệnh nhân về Bắc Giang.

Chiều muộn ngày 22/5, vừa tới Bắc Giang, Trí được Sở Y tế và Trung tâm CDC Bắc Giang bố trí chỗ ăn, ngủ. Ngay trong sáng nay, Trí bắt tay ngay vào công việc đầu tiên: lái xe vật tư y tế để phòng dịch. "Tôi sẽ làm các việc được phân công, có thể là chở vật tư y tế, cũng có thể là chở bệnh nhân, kể cả F0", Trí nói.

Giọng chàng trai trẻ đầy tự tin, Trí cho biết thêm, nghĩ đến việc chở bệnh nhân mắc COVID-19, Trí cũng hơi sợ nhưng trước đó đã chuẩn bị tâm lý sẵn và có kinh nghiệm phòng dịch nên sẽ biết cách bảo vệ bản thân để tránh lây lan.

Tác giả: VĂN CHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC