Chạy đua với Honda, Yamaha sắp có showroom motor phân khối lớn tại Việt Nam

Admin
Một số mẫu xe phân khối lớn của Yamaha như Xmax 300, MT-10SP hay Tracer 9 sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam thông qua showroom riêng biệt.

Hệ thống phân phối motor phân khối lớn của Yamaha dự kiến sẽ ra mắt trong tuần này dưới tên gọi RevZone Yamaha Motor. Động thái trên hứa hẹn mở thêm lựa chọn cho người chơi motor trong nước với các dòng xe được bán chính hãng, bên cạnh xe nhập khẩu tư nhân.

 Yamaha Việt Nam hé lộ thông tin về showroom motor phân khối lớn sắp ra mắt (Ảnh: YMV).

Trước đó, Honda đã cùng đại lý xây dựng một số showroom motor phân khối lớn tại cả TPHCM và Hà Nội. Hệ thống của Honda đang phân phối 16 mẫu xe từ 300cc trở lên, với mức giá từ trên 100 triệu đồng đến hơn một tỷ đồng.

Với Yamaha, một số nguồn tin cho biết hãng sẽ đưa về Xmax 300 - đối thủ của Honda SH 350i, Yamaha MT-10-SP để cạnh tranh với Honda CB1000R… Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản còn có thể tung ra Yamaha MT-09, MT-10 hay Tracer 9.

Đầu năm 2022, Piaggio Việt Nam cũng khai trương đại lý bán xe phân khối lớn của hai thương hiệu Moto Guzzi và Aprilia. Có tổng cộng 12 mẫu motor được đưa về dịp này; trong đó, mẫu đắt nhất lên đến gần 900 triệu đồng.

 Khách Việt ngày càng có nhiều lựa chọn motor phân khối lớn chính hãng (Ảnh: YM).

Có thể thấy những năm gần đây, các hãng xe quan tâm nhiều hơn đến việc phân phối và chiếm thị phần motor phân khối lớn tại Việt Nam. Bên cạnh những thương hiệu Nhật Bản vốn quen thuộc với khách hàng trong nước, những dòng xe đến từ châu Âu cũng dần chinh phục người dùng.

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Báo Dân trí