Cháy lớn tại tòa nhà Bưu điện hàng trăm năm tuổi ở thủ đô Manila, Philippines

Admin
Một đám cháy lớn đã bùng phát đêm qua tại tòa nhà Bưu điện trung tâm có tuổi đời hàng trăm năm ở thủ đô Manila, Philippines. Các đội cứu hỏa đã phải mất 7 giờ để khống chế hoàn toàn ngọn lửa.

Đám cháy bùng phát vào khoảng 23h ngày 21/5 và được cho là bắt nguồn từ tầng hầm của tòa nhà, nơi cất giữ tài liệu, thiết bị, cũng như thư từ và bưu kiện. Đến trước 6h sáng 22/5, hỏa hoạn tại đây vẫn ở mức báo động cao nhất và được kiểm soát vào khoảng 7h (giờ địa phương). Hiện chưa có thống kê chính xác về thiệt hại của vụ cháy. Tuy nhiên, theo Cục Phòng cháy chữa cháy Philippines, lớp vỏ bao che tòa nhà vẫn còn nguyên vẹn.

 Ảnh: ABS-CBN News

Trong khi đó, quyền Tổng Giám đốc Bưu điện Luis Carlos cho biết, hỏa hoạn đã thiêu rụi nhiều vật liệu trong tòa nhà, trong đó có các bộ tem được phát hành nhân các ngày kỷ niệm.

Tòa nhà Bưu điện trung tâm Manila được xây dựng vào năm 1926 và do kiến trúc sư nổi tiếng Juan Marocs Arellano thiết kế. Tòa nhà từng bị hư hại nghiêm trọng trong Chiến tranh thế giới thứ 2 nhưng đã được xây dựng lại vào năm 1946. Tháng 11/2018, công trình được Bảo tàng quốc gia Philippines công nhận là Tài sản văn hóa quan trọng./.

Tác giả: Thu Hoài

Nguồn tin: Báo VOV