Chi hội trưởng hội phụ nữ thôn lừa đảo gần 1 tỷ đồng

Admin
Cơ quan điều tra huyện Can Lộc vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Ngô Thị Lý (SN 1955, trú tại xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 Ngô Thị Lý tại cơ quan điều tra

Theo tài liệu của Cơ quan CSĐT, Ngô Thị Lý là Chi hội trưởng phụ nữ thôn, đồng thời là cán bộ tín dụng hỗ trợ cho nhiều ngân hàng, quỹ tiết kiệm. Từ năm 2018-2020, lợi dụng uy tín của bản thân, Lý đã vay tiền của nhiều hộ dân với lý do: cần tiền mua đất ở miền Nam, cho con xây nhà, chạy việc cho con….

Sau nhiều lần hứa hẹn, nhưng vẫn không thấy Lý trả tiền, các hộ dân đã làm đơn khiếu kiện lên cơ quan chức năng. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Ngô Thị Lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Lý khai nhận: Do bản thân đầu tư vào tiền ảo theo mô hình đa cấp, bảo hiểm nhân thọ, thực phẩm chức năng… bị thua lỗ, mất khả năng chi trả các khoản vay. Lợi dụng các mối quan hệ, Lý đã vay tiền của nhiều người để chi trả tiền lãi, trả một phần nhỏ tiền nợ gốc, lo chi phí cho người vay làm thủ tục đảo khế …

Cơ quan điều tra Công an huyện Can Lộc xác định, từ tháng 10/2018 đến tháng 10/2020, Ngô Thị Lý đã vay, chiếm đoạt số tiền 990.400.000 đồng của 15 người dân trên địa bàn xã Sơn Lộc.

Vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 Tác giả: Phượng Vũ 

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn