Chiêu đá phạt góc kỳ lạ của Arsenal

Cao Hiếu
Màn dàn xếp đá phạt góc của Arsenal ở trận thắng Sheffield United 6-0 tại vòng 27 Ngoại hạng Anh khiến nhiều người bất ngờ.

Rạng sáng 5/3, Arsenal hủy diệt Sheffield United 6-0 ngay trên sân đối thủ. Khi Arsenal được hưởng quả phạt góc đầu tiên của trận đấu, "Pháo thủ" có pha dàn xếp lạ.

Chỉ hai cầu thủ Arsenal đứng trong vùng 5,5 m để gây khó cho thủ môn Sheffield. Ba cầu thủ khác đứng tách ra sát khu vực rìa vùng cấm đối thủ. Một cầu thủ khác của Arsenal đứng ở trung tâm.

chieu-da-phat-goc-ky-la-cua-arsenal-1709629575.jpg

Arsenal là đội chơi cố định hay nhất Ngoại hạng Anh mùa này.

Bình luận trên Sky Sports, Thierry Henry bày tỏ sự ngạc nhiên vì anh "chưa thấy một đội bóng lớn nào dàn xếp đá phạt góc kỳ quái như thế".

Chiêu đá phạt góc này không giúp Arsenal có bàn thắng ở trận đấu với Sheffield, nhưng cho thấy sự dày công chuẩn bị của thầy trò HLV Mikel Arteta.

"Pháo thủ" là đội chơi cố định hay nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Arsenal có nhiều bàn thắng từ những quả phạt góc nhất giải đấu (13 lần). Họ cũng là đội ghi nhiều bàn từ các tình huống cố định nhất Premier League mùa này (19 lần).

Nicolas Jover, trợ lý HLV do Arteta đích thân mời về, chính là cái tên đứng sau khả năng dàn xếp cố định ấn tượng của Arsenal. Chuyên gia này từng làm việc ở Brentford, sau đó được Arteta giới thiệu về Man City và hiện tại là Arsenal.