Chiều nay, thủy điện Hòa Bình, Sơn La tiếp tục xả lũ

Admin
Do mực nước cao, khả năng có mưa trong thời gian tới, nên Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã lệnh hồ thủy điện Hòa Bình, Sơn La tiếp tục mở cửa xả đáy trong chiều 9/8.

 Hồ Thủy điện Hòa Bình liên tiếp mở cửa đáy xả lũ trong thời gian qua

Theo đó, hồ Hòa Bình mở thêm một cửa xả đáy vào lúc 17 giờ ngày 9/8 và hồ thủy điện Sơn La mở một cửa xả vào lúc 14 giờ này 9/8. Như vậy, với lần mở xả chiều nay, hồ Hòa Bình đang mở 2 cửa đáy để xả lũ.

Lúc 9 giờ ngày 9/8, mực nước hồ Sơn La ở cao trình 205,29m, lưu lượng nước đến hồ là 4.545 m3/s, tổng lưu lượng xả qua phát điện là 2.878 m3/s. Hồ Hòa Bình cũng có cao trình 106,89 m, lưu lượng nước về hồ là 2.423 m3/s, tổng lưu lượng xả qua phát điện và xả 1 một cửa đáy là 3.984 m3/s.

Hiện mức nước các hồ chứa thủy điện trên lưu vực sông Hồng ở mức cao, hồ Hòa Bình phải mở 1 cửa xả đáy. Trong khi, vùng áp thấp trên biển Đông có khả năng gây mưa trên lưu vực các hồ trong những ngày tới.

Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cũng có công điện yêu cầu các địa phương hạ du hồ Hòa Bình chủ động ứng phó với tình thế trên.

Các địa phương, thông tin về khả năng thủy điện mở thêm cửa xả lũ trong thời gian tới đến chính quyền các cấp và người dân nắm rõ để chủ động ứng phó.

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho người, công trình, tài sản khi các hồ chứa xả lũ, nhất là hệ thống đê điều, đê bối, công trình đang thi công, lồng bè nuôi trồng thủy sản trên sông.

Các địa phương rà soát phương án chuẩn bị nhân lực, vật tư phương tiện phòng chống lũ, đảm bảo an toàn đê điều theo cấp báo động và phương án bảo vệ trọng điểm đê xung yếu, khắc phục ngay các sự cố đê điều trong đợt mưa lũ cuối tháng 7 vừa qua.