Cho thôi chức Chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng

Admin
Ông Trần Mạnh Hùng phải rời ghế Chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng do thành tích không tốt cùng nhiều vấn đề khác ở đội bóng.

 Ông Trần Mạnh Hùng rời ghế Chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng.

Hải Phòng từng đoạt ngôi Á quân V-League 2016 nhưng thành tích trở nên bết bát các mùa giải gần đây. Tại LS V-League 2020, đội bóng đất cảng phải chờ tới các vòng cuối mới chính thức trụ hạng. Công tác quản lý đội bóng cũng gặp nhiều vấn đề, gây bất mãn đối với người hâm mộ. Sân Lạch Tray hồi đầu mùa giải trở thành tâm điểm khi bị biến thành nơi trồng rau, thả gà. Trong khi đó, mỗi năm đội bóng đều được ngân sách thành phố hỗ trợ hàng chục tỷ đồng. Đội bóng đất cảng từng bị FIFA buộc phải đền bù cho ngoại binh Stevens hơn 5 tỷ đồng.

Trước thềm LS V-League 2021, Hải Phòng được giao nhiệm vụ phải vào tốp 5. Đây được xem là cơ hội cuối dành cho bộ máy lãnh đạo cũ và cá nhân Chủ tịch Trần Mạnh Hùng. Tuy nhiên sau 10 vòng đấu, đội bóng đất cảng hiện rơi xuống vị trí thứ 10 với 11 điểm, kém đội đang đứng thứ 5 là Becamex Bình Dương tới 5 điểm.

Việc cho thôi chức Chủ tịch của ông Trần Mạnh Hùng đã được xem xét từ trước. Tin Tiền Phong cho biết quyết định chính thức đã được đưa ra trong ngày hôm nay. Hải Phòng dự báo sẽ tiến hành cải tổ mạnh để giúp đội bóng lấy lại vị thế.

Ông Trần Mạnh Hùng hiện đang là Uỷ viên HĐQT Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Hiện chưa rõ việc phải rời ghế Chủ tịch đội bóng có ảnh hưởng tới vị trí của ông Hùng ở VPF hay không.

Tác giả: Tiểu Phùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong