Chủ tịch Đồ Sơn lên tiếng vụ du khách phải đóng tiền ghế ngồi

Admin
Mới đây trên MXH xuất hiện clip ghi lại cảnh tranh cãi giữa một nhóm du khách và chủ một nhà hàng tại quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng), nhóm du khách bức xúc khi phải trả bữa ăn hết 2 triệu đồng, trong đó có hơn 600 nghìn đồng tiền \"phí ghế ngồi\".

Hình ảnh cắt ra từ clip vụ việc. Ảnh: Dân trí 

Chia sẻ với báo Dân trí, chị Trần Thị Trang (SN 1991, Hà Nội) người quay video trên xác nhận sự việc và cho biết, tối ngày 25/5 nhóm của chị gồm khoảng 18 người đi du lịch ở Đồ Sơn (Hải Phòng) có dùng bữa tối nhẹ tại một nhà hàng thuộc khu 2 Đồ Sơn.

Đến khi thanh toán, nhóm bức xúc vì chủ nhà hàng yêu cầu phải trả thêm 630 nghìn tiền "phí ghế ngồi".

“Chủ nhà hàng có giải thích là quy định chung của bãi biển, khách nào cũng phải trả. Tuy nhiên, trước khi bọn mình vào ăn, chủ nhà hàng lại không hề đề cập đến quy định này”, chị Trang nói.

Du khách này cũng cho biết, sau đó dù bức xúc nhưng nhóm vẫn phải rút tiền để chi trả cho khoản thu vô lý này vì không muốn phiền phức. “Số tiền không quá lớn nhưng thực sự khiến chúng mình rất bức xúc. Chưa ở đâu lại bắt thu phí ghế ngồi như ở đây”.

Du khách này cũng cho biết, đây là lần đầu tiên chị đi du lịch ở Hải Phòng và chắc chắn cũng là lần cuối cùng. "Với cách làm ăn chộp giật kiểu này thì dù cảnh đẹp có đẹp đến mấy cũng không thể thu hút được du khách và làm ăn lâu dài được. Sự việc khiến chuyến du lịch của cả nhóm trở thành trải nghiệm không mấy tốt đẹp", du khách này nói.

Trả lời báo VietNamNet, ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết: Địa phương đã nắm được sự việc và ngay sáng ngày 27/5 đã cử đoàn kiểm tra đi làm việc.

"Theo quy định, quận không cho phép kê ghế, ô dưới bãi biển. Vì không có quy định nào cho phép áp giá thu tiền ghế ngồi. Lâu nay, quận cũng thường xuyên kiểm tra nhưng có thể hôm đó khách quá đông, trên bờ hết chỗ ngồi nên họ kê ghế xuống bãi. Việc này Đồ Sơn sẽ xử lý nghiêm để không còn tái diễn".