Chủ tịch Xuất nhập khẩu Quảng Bình từ nhiệm ngay trước thềm ĐHĐCĐ

Admin
Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP XNK Quảng Bình Nguyễn Thanh Hương vừa bất ngờ nộp đơn xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Trong đơn từ nhiệm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xuất nhập khẩu Quảng Bình (Quảng Bình JSC, mã CK: QBS), bà Nguyễn Thị Thanh Hương viết: “Nay do một số vấn đề cá nhân, tôi không thể tiếp tục đảm nhiệm vị trí này. Do vậy, để đảm bảo hiệu quả của công ty, tôi xin từ nhiệm cương vị thành viên hội đồng quản trị tại Công ty CP XNK Quảng Bình nhiệm kỳ 2021-2016, kể từ ngày được Đại hội đồng cổ đông chấp nhận thông qua”.

Đơn từ nhiệm của bà Nguyễn Thanh Hương đã được Quảng Bình JSC chấp thuận ngay trong ngày 18/7. Việc từ nhiệm của bà Hương sẽ có hiệu lực sau khi có quyết định của Đại hội đồng cổ đông theo quy định tại Điều 26 Điều lệ Công ty.

Sinh năm 1977, bà Nguyễn Thị Thanh Hương với hai bằng cử nhân Kinh tế và Hành chính đã thành lập Công ty XNK Quảng Bình từ năm 2007, bà Hương đã dẫn dắt công ty phát triển không ngừng với thị trường phân phối đã được mở rộng ở cả nội địa và quốc tế.

Tuy nhiên, trong 5 năm trở lại đây, tình hình kinh doanh của Quảng Bình liên tục lao dốc, doanh thu giảm từ mức 3.500 tỷ đồng năm 2017 về còn hơn 1.500 tỷ đồng trong năm 2022.

Trong quý I/ 2022, Quảng Bình JSC ghi nhận doanh thu thuần chỉ còn 42 tỷ đồng, giảm 84% so với cùng kỳ năm 2021. Sau khi khấu trừ đi mọi chi phí và thuế, công ty ghi nhận lỗ hơn 11 tỷ đồng (trong khi cùng kỳ lãi hơn 2 tỷ đồng).

Tính đến hết 31/3/2022, QBS còn lỗ luỹ kế 104 tỷ đồng, cổ phiếu QBS thuộc diện bị kiểm soát theo quy định của UBCKNN. Trên thị trường, cổ phiếu QBS chốt phiên sáng ngày 19/7 ở mức giá 4.040 đồng/cổ phiếu (tăng 4.94%).

Ngày 21/7 sắp tới, Quảng Bình JSC sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên lần thứ 3 tại Thuỷ Nguyên, Hải Phòng sau hai lần tổ chức không thành công.

Mới đây nhất, đầu tháng 7, CTCP Xuất nhập khẩu Quảng Bình thông báo đã hoàn tất chuyển nhượng cổ phần sở hữu tại CTCP Cảng cạn Quảng Bình – Đình Vũ cho Công ty TNHH MTV Trung tâm Logistics Xanh - thành viên của CTCP Container Việt Nam (Viconship - Mã: VSC). Mức giá chuyển nhượng không được công bố.

ICD Quảng Bình - Đình Vũ có tổng diện tích 26 ha tại KCN Đình Vũ - Hải Phòng và là dự án trọng điểm của Quảng Bình JSC trong lĩnh vực logistics, là một trong những dự án cảng nội địa lớn nhất Hải Phòng và khu vực miền Bắc với vị trí tương đối thuận lợi.

Việc thoái vốn đã được QBS lên kế hoạch từ quý IV/2021, với mục đích cơ cấu lại danh mục tài sản để đảm bảo khả năng thanh toán. Vấn đề này cũng được QBS trình ĐHĐCĐ thông qua.

Tác giả: Nguyễn Phương Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn