Chuyện lạ ở Man United

Cao Hiếu
Việc HLV Erik ten Hag hay thủ quân Bruno Fernandes khen ngợi Man City càng cho thấy hố sâu khoảng cách giữa MU và đại kình địch cùng thành phố.
chuyen-la-o-man-united-pos-1711010534.jpg

MU hiện tại hoàn toàn lép vế so với Man City.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ A Bola, Bruno Fernandes bất ngờ khẳng định: "Không nghi ngờ gì nữa, chúng ta đang nói về HLV giỏi nhất thế giới, Pep Guardiola. Trong những năm gần đây, ông ấy là số một".

"Guardiola có lẽ là người đã thay đổi cục diện bóng đá nhiều nhất. Ngày nay, mọi HLV đều muốn trở thành Guardiola. Tôi không có gì phải che giấu điều này", tiền vệ người Bồ Đào Nha kết luận.

Hôm 4/3, sau thất bại 1-3 của MU trước Man City, Erik ten Hag thừa nhận: "Đừng quên Man City hiện tại là đội bóng mạnh nhất thế giới. Tất cả đều phải dành lời khen ngợi cho Man City, ở cách họ chơi bóng và sự ổn định. Dù vậy, cách chúng tôi phòng ngự hôm nay cũng thật xuất sắc".

Trong quá khứ, các cầu thủ hay HLV của MU, đặc biệt dưới thời Sir Alex Ferguson, thường nói về Man City với thái độ thù địch. Động thái của Ten Hag và Fernandes càng chứng tỏ MU giờ chỉ biết ngước nhìn "The Citizens".

Thực tế từ ngày Guardiola đặt chân đến Anh, đội chủ sân Etihad chưa bao giờ kết thúc mùa giải ở vị trí thấp hơn MU. Thập kỷ vừa qua chứng kiến Man City vươn lên từ “Gã hàng xóm ồn ào” thành thế lực lớn nhất ở Manchester và cả xứ sở sương mù.

Thống kê không biết nói dối. Man City giành được nhiều hơn MU tới 182 điểm ở đấu trường Premier League, kể từ khi Ferguson không còn ngồi ghế chỉ đạo.

Từ chỗ ứng cử viên vô địch, MU giờ hoàn toàn lép vế so với các đối thủ. Man City, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham đều tích lũy được nhiều điểm số hơn MU tại Premier League, kể từ sau mùa giải 2012/13.