CLB bóng đá Hải Phòng được hoãn trả nợ thuế

Admin
Trả lời Tiền Phong ngày 20/9, Chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng Văn Trần Hoàn xác nhận đội bóng đã được hoãn trả nợ thuế.

 Chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng Văn Trần Hoàn cho biết khoản nợ thuế gần 18 tỷ đồng được hình thành dưới thời người tiền nhiệm Trần Mạnh Hùng (ảnh) và công ty Sông Hồng không có trách nhiệm xử lý.

“Trong bối cảnh dịch COVID-19 khó khăn như hiện nay, đây cũng là sựa chia sẻ đội bóng được nhận”-ông Văn Trần Hoàn cho biết.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có văn bản yêu cầu CLB bóng đá Hải Phòng phải có biện pháp khắc phục khoản nợ thuế gần 18 tỷ đồng với Cục thuế thành phố Hải Phòng (thanh toán hoặc được gia hạn thời gian trả nợ). VFF cho biết Hải Phòng nhiều năm không đáp ứng tiêu chí tài chính của AFC, sẽ không được tham dự V-League nếu tiếp tục vi phạm.

Ông Văn Trần Hoàn sau đó cho biết đây là khoản nợ hình thành dưới thời người tiền nhiệm Trần Mạnh Hùng, khi đội bóng còn thuộc Công ty cổ phần thể thao Hải Phòng. Theo ông Hoàn, công ty Sông Hồng của ông chỉ tiếp nhận đội bóng chứ không chịu trách nhiệm với khoản nợ thuế trên.

Tuy nhiên, theo thông tin của Tiền Phong, công ty cổ phần thể thao Sông Hồng vừa qua đã làm việc với Cục thuế và các cơ quan liên quan của Hải Phòng để tìm biện pháp tháo gỡ. CLB bóng đá Hải Phòng sau đó được yêu cầu phải thanh toán khoản nợ thuế trước ngày 31/12/2021.

 Nhiều hạng mục sửa sân Lạch Tray chưa được triển khai do đang chờ ngân sách

Chia sẻ với Tiền Phong hôm nay, ông Văn Trần Hoàn cho biết sẽ nỗ lực để làm đội bóng tốt hơn trước. CĐV nổi tiếng với biệt danh Hoàn “pháo” của bóng đá đất cảng cũng mong nhận được sự ủng hộ khi làm bóng đá bởi theo ông Hoàn, nếu biết bóng đá phức tạp như vậy doanh nghiệp đã không vào làm.

CLB bóng đá Hải Phòng vừa qua đã tiến hành cải tạo sân vận động Lạch Tray nhưng theo tìm hiểu của Tiền Phong, chỉ hạng mục sửa mặt sân được thực hiện bằng tiền tư nhân được triển khai. Các hạng mục khác đang chờ tiền ngân sách, vào khoảng hơn 30 tỷ đồng.

Hải Phòng vừa qua đánh tiếng muốn đăng cai các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối World Cup 2022. Ông Văn Trần Hoàn cho biết đây là hành động “chia lửa” với sân vận động quốc gia Mỹ Đình, nếu thực hiện công ty sẽ tốn hàng chục tỷ đồng.

Tác giả: Nguyên Phong

Nguồn tin: Báo Tiền phong