CLB Hải Phòng thắng trận thứ 4 liên tiếp

Admin
Tối 3/9, CLB Hải Phòng đánh bại Đà Nẵng 2-0 ngay trên sân của đối thủ ở vòng 15 V.League 2022.

Thiếu vắng huấn luyện viên trưởng Chu Đình Nghiêm (đi học bằng HLV), CLB Hải Phòng vẫn nối dài phong độ ấn tượng. Gặp lại Đà Nẵng trên sân khách, đội bóng đất Cảng ra sân với đội hình không có nhiều sự thay đổi so với 3 trận thắng trước đó, ngoại trừ Phạm Hoài Dương đá thay Đặng Văn Tới ở hàng thủ.

Với bộ đôi ngoại binh Moses Oloya - Joseph Mpande, tuyến tiền vệ 5 người của CLB Hải Phòng chơi chắc chắn, khiến Đà Nẵng gặp khó khăn khi triển khai các bài tấn công trung lộ, buộc phải dạt biên.

Sự cơ động của Châu Ngọc Quang và Triệu Việt Hưng hai bên cánh giúp Hải Phòng duy trì được sự nguy hiểm trong những pha phản công, điển hình là tình huống số 10 của đội khách cướp được bóng từ sân nhà Đà Nẵng rồi đe dọa khung thành Nguyễn Tuấn Mạnh bằng cú dứt điểm đi chệch cột.

 CLB Hải Phòng đều thắng Đà Nẵng ở hai lượt đi và về V.League 2022. Ảnh: Ngọc Lê.

Với phong độ không thực sự tốt thời gian gần đây, hàng thủ CLB Đà Nẵng còn để cho Hải Phòng tạo ra thêm vài tình huống nguy hiểm nữa trong hiệp một nhưng không thành công. Chơi trên sân nhà nhưng Đà Nẵng không quá vượt trội Hải Phòng. Một trong số ít cơ hội thực sự nguy hiểm được tạo ra bởi ngôi sao đang lên Phạm Đình Duy với pha tâng bóng chạm xà khung thành trống của Hải Phòng ở ngay đầu hiệp hai.

Sau nhiều pha bỏ lỡ, CLB Hải Phòng cuối cùng cũng có bàn dẫn trước được ghi do công của Mpande Joseph. Phút 61, từ pha treo bóng của Việt Hưng, hậu vệ Walisson Maia lẫn Nguyễn Văn Ngọ của Đà Nẵng không hiểu ý và phá bóng lỗi trong vùng cấm, tạo khoảng trống và thời gian cho Mpande xử lý gọn gàng trước khi cứa lòng vào góc trái khung thành Tuấn Mạnh.

Chơi không hay hơn lại bị đối thủ dẫn trước, đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng dần rơi vào bế tắc và nếm trải sự tuyệt vọng tột cùng ở phút 90. Trong pha phản công đơn giản, Rimario vượt qua truy cản của nhiều hậu vệ Đà Nẵng nhờ sự càn lướt, trước khi tung đường chuyền dọn cỗ cho cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Phạm Văn Minh đệm bóng cận thành, ấn định thắng lợi 2-0 cho Hải Phòng.

Đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp của đội bóng đất Cảng từ sau thất bại 1-2 trước TP.HCM ở vòng 10. Với 26 điểm, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm cân bằng thành tích của Bình Định để lên nhì bảng do tạm hơn đối phương về thành tích đối đầu (thắng 3-1 ở lượt đi).

Đây là chuỗi bất bại dài thứ hai của Hải Phòng. Đầu mùa, đội bóng đất Cảng bất bại 5 trận, gồm 3 thắng, 2 hòa, để duy trì ngôi đầu bảng cho tới trước khi thua Hà Nội 1-2 ở vòng 6. Mục tiêu đua vô địch của Hải Phòng là rõ ràng chứ không phải trụ hạng như cách nói khiêm tốn của HLV Chu Đình Nghiêm.

Tác giả: Ngọc Lê

Nguồn tin: zingnews.vn