Clip cô giáo cổ vũ học sinh lớp 9 uống bia: Cộng đồng mạng 'dậy sóng' chỉ trích

Admin
Đoạn clip ghi cảnh nhiều học sinh lớp 9 ở Thanh Hóa hô hào uống bia, còn cô giáo quay clip đăng tải lên mạng xã hội đang khiến dư luận \"dậy sóng\".

Clip: Cô giáo cổ vũ học sinh lớp 9 uống bia ở Thanh Hóa

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2021/03/06/__C___gi__o_c____v___h___c_sinh_l___p_9_u___ng_bia_____Thanh_H__a_g__y_b___c_x__c.mp4[/presscloud]

Mạng xã hội facebook đang lan truyền đoạn clip dài hơn 7 phút ghi lại hình ảnh hơn 20 học sinh lớp 9A6 Trường THCS Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) cầm lon bia chúc tụng nhau và chạm cốc với cô giáo.

Theo nội dung đoạn clip, một nam sinh trong quá trình uống bia nói với cô giáo: “Quay vào em này, quay vào em này”. Nam sinh này còn hô to: “Anh em ơi, 1, 2, 3 zô” nhiều lần, rồi cùng nhóm bạn uống bia rất rôm rả.

Đáng chú ý, khi một nam sinh có ý định mời cô giáo uống bia, cô giáo này nói: "Bay mua được mấy lon bia uống thấm vào đâu, phải mua cả két”. Sau đó, nữ giáo viên cùng nâng cốc uống bia với nhóm nam sinh.

 Hình ảnh nhóm học sinh lớp 9 cầm lon bia chúc tụng nhau được cô giáo đăng tải lên mạng xã hội. (Ảnh cắt từ clip)

Đáng nói, clip này do chính cô Nguyễn Thị Xuyến (giáo viên chủ nhiệm lớp 9A6) đăng tải lên mạng xã hội facebook.

Sau khi nhận được nhiều bình luận với thái độ phản đối, bất bình của cộng đồng mạng, cô Xuyến đã gỡ bỏ clip. Tuy nhiên, một số người kịp tải clip về, tiếp tục đăng tải với thái độ bất bình, phản đối khi cô giáo chủ nhiệm mặc nhiên để cho học sinh lớp 9 tổ chức uống bia tại nhà mình và còn có lời nói cổ vũ, kích động.

Đoạn clip nhận được hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội. Đa phần đều lên án, phê phán hành động của cô giáo Nguyễn Thị Xuyến là không đúng, không mang tính giáo dục khi không ngăn cản học sinh uống bia, mà còn uống bia cùng học sinh.

Một tài khoản facebook bình luận: “Có luật phòng chống tác hại rượu bia rồi đấy. Là một cô giáo, lôi kéo học sinh chưa đủ tuổi vị thành niên uống bia là vi phạm rồi đó…”.

"Cuối năm ngoái, cô giáo này đã bị xử phạt hành chính vì hành vi đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, xúc phạm danh dự người khác rồi mà vẫn còn đứng lớp được sao", tài khoản Nga Nguyễn bình luận.

 Cộng đồng mạng bức xúc trước việc cô giáo cổ vũ học sinh uống bia và quay clip đăng tải facebook. (Ảnh: Facebook)

Facebooker Trần Tuấn Nam bức xức chia sẻ: "Cần phải làm rõ hành vi của giáo viên này, phải đưa ra hội đồng kỷ luật. Là giáo viên thì phải biết rõ luật đã nghiêm cấm trẻ em dưới 18 tuổi sử dụng rượu bia rồi mà, sao có thể tắc trách thế được".

Cùng chung quan điểm với các độc giả, tài khoản Nguyễn Minh Hoa bày tỏ: "Sự việc thế này mà còn đưa lên facebook như một chiến công sao cô giáo, cô cứ nghĩ các học trò của cô biết uống bia là một thành tích sao mà đi khoe khoang như vậy. Giáo viên thế này thì còn nhân cách gì mà dạy dỗ nữa, yêu cầu các cơ quan chức năng phải vào cuộc, điều tra làm rõ vụ việc này tới cùng".

Hiện đoạn clip vẫn nhận được nhiều ý kiến chỉ trích, phên phán trên mạng xã hội.

Tác giả: NHẬT THUỲ

Nguồn tin: Báo VTC