Có 2 loại thịt thơm ngon nhưng càng ăn nhiều càng nguy hiểm

Thành Trịnh
Thịt là một trong những loại thực phẩm thiết yếu trong chế độ ăn bình thường. Tuy nhiên, có 2 loại thịt chúng ta nên hạn chế ăn bởi có quá nhiều nguy cơ rình rập.

2 loại thịt nên hạn chế

Thịt đỏ

Các loại thịt như thịt bò, thịt cừu thường chứa một lượng lớn cholesterol và axit béo bão hòa, ăn quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, chất sắt trong nó còn có thể chuyển hóa thành chất gây ung thư trong ruột, làm tăng nguy cơ ung thư đường ruột.

2-loai-thit-cang-an-nhieu-cang-nguy-hiem-2-1711618500-1711677449.jpg

Thịt đỏ ngon và giàu dưỡng chất nhưng ăn nhiều có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Ảnh minh họa: Internet

Thịt chế biến

Ví dụ như xúc xích, thịt xông khói, xúc xích… chứa nhiều nitrat và nitrit, có thể chuyển hóa thành chất gây ung thư trong ruột và làm tăng nguy cơ ung thư. Ngoài ra, chúng có thể bị nhiễm vi khuẩn hoặc ký sinh trùng, gây ra những mối nguy hiểm mới cho sức khỏe.

Sự nguy hiểm của việc tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ và thịt chế biến còn vượt xa hơn thế. Vào năm 2021, một nghiên cứu của Đại học Oxford với 500.000 người cho thấy ăn quá nhiều hai loại thịt này có liên quan đến nguy cơ mắc ít nhất 25 bệnh cao hơn, bao gồm tiểu đường, viêm phổi, bệnh tim...

2-loai-thit-cang-an-nhieu-cang-nguy-hiem-3-1711618791-1711677449.jpg

Thịt chế biến sẵn có quá nhiều muối, càng làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Ảnh minh họa: Internet

Thịt gà ngon bổ nhưng có 3 thành phần cần kìm lại

Thịt gà rất giàu chất dinh dưỡng, tốt hơn 2 loại thịt kể trên. Tuy nhiên, có 3 bộ phận của con gà bạn nên hạn chế.

Da gà

Da gà rất giàu chất béo và dễ dẫn đến béo phì. Trong điều kiện vật chất dồi dào hiện nay, tốt nhất không nên ăn da gà. Đặc biệt với những người mắc các bệnh mãn tính như tăng huyết áp, mỡ máu cao, tiểu đường thì càng gây hại cho sức khỏe.

Phao câu

Các chất có hại có thể tích tụ ở vùng phao câu, trong bao hoạt dịch trên có thể chứa một lượng lớn mầm bệnh chưa phân hủy và tạp chất chuyển hóa, tốt nhất không nên ăn.

Ngoài ra, hàm lượng chất béo trong phao câu gà cũng đặc biệt cao, đây cũng chính là nguyên nhân khiến nó có mùi thơm ngậy.

2-loai-thit-cang-an-nhieu-cang-nguy-hiem-4-1711677449.jpg

Không nên ăn da gà, cổ gà và phao câu dù thích đến mấy. Ảnh minh họa: Internet

Cổ gà

Cổ gà là nơi tập trung nhiều tuyến nên tốt nhất bạn nên loại bỏ da gà trước khi ăn.

Vì hàm lượng chất béo và cholesterol trong da gà cao nên dễ dẫn đến béo phì và có thể gây ra các bệnh mãn tính như huyết áp cao, mỡ máu cao và tiểu đường. Người béo phì và “ba cao” không nên ăn da gà.