Có 43 người từng đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

Admin
Ngày 6/5, Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng phát thông báo khẩn, thực hiện việc phòng, chống dịch đối với 43 người có HKTT tại TP Hải Phòng từng đến khám, điều trị, thăm người thân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ ngày 14/4 đến ngày 4/5.

 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 nơi tiếp nhận cách ly y tế tập trung của Hải Phòng.

Trong số 43 người nêu trên, trường hợp F1 của bệnh nhân Phạm Tiến Hải (44 tuổi, HKTT tại Phù Liễn, quận Kiến An) sẽ phải đưa đi cách ly y tế tập trung tại cơ sở 2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp; những F2 của bệnh nhân này cần được thực hiện cách ly y tế, quản lý chặt chẽ tại nhà.

Đối với những trường hợp là bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc, người đến thăm tại các khoa Hồi sức tích cực, Nhiễm khuẩn tổng hợp, Viêm gan trong thời gian từ ngày 14/4 đã trở về Hải Phòng cần được lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly y tế tập trung tại cơ sở 2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Đối với những trường hợp là bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc, người đến thăm tại các khoa, phòng khác của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ ngày 14/4 đã trở về Hải Phòng cần được lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện tự cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú.

Sở Y tế TP Hải Phòng cũng yêu cầu, đối với những trường hợp chưa trở về Hải Phòng cần thông báo, khai báo với cơ quan y tế nơi đang cư trú.     

Ngoài ra, Sở Y tế TP Hải Phòng cũng yêu cầu những người là bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc, người đến thăm ngoài thời gian kể trên mà đã đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cần tự theo dõi sức khỏe, nếu có các biểu hiện như ho, sốt, khó thở … phải thông báo cho cơ sở y tế để lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế Hải Phòng cũng chỉ đạo, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn Hải Phòng tạm dừng cử nhân viên y tế đi học tập, làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; tạm dừng việc thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh với cán bộ y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Theo danh sách của Sở Y tế TP Hải Phòng, 43 người đến khám, chăm sóc, thăm người thân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 có HKTT tại 12/13 quận huyện của Hải Phòng bao gồm các quận, huyện An Lão, Dương Kinh, Đồ Sơn, Hải An, Hồng Bàng, Kiến An, Kiến Thụy, Lê Chân, Ngô Quyền, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, Thủy Nguyên.

Tác giả: Nam Khánh

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết