Cô dâu Vĩnh Long tự sắm 11 cây vàng đeo trong đám cưới, tậu nhà mới tặng bố mẹ chồng giờ ra sao?

Admin
Trên trang cá nhân, Kiều Duyên thường xuyên chia sẻ hình ảnh hạnh phúc của gia đình cũng như công việc kinh doanh.

Miền Tây có rất nhiều đám cưới “siêu khủng”: cô dâu nhận của hồi môn hàng chục cây vàng, tiền tỷ, kim cương từ bố mẹ đẻ. Đó là nét văn hóa đã hằn sâu trong tâm trí của người dân vùng sông nước, nhất là những gia đình có điều kiện.

Vì thế chuyện cô dâu tự sắm vàng cưới cho bản thân trong ngày trọng đại dường như rất hy hữu. Vậy mà Kiều Duyên (SN 1992, quê Vĩnh Long) đã làm điều đó: tự sắm 11 cây vàng, tậu hẳn nhà mới tặng bố mẹ chồng. Khi cô nàng chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội, không ít chị em nể phục, còn cánh mày râu chỉ ước cưới được người vợ đảm và hiếu thảo như vậy.

Bẵng thời gian, người ta tò mò không biết cuộc sống của cô dâu đảm này ra sao, mối quan hệ với mẹ chồng vẫn bền chặt như thuở đám cưới?

 Kiều Duyên ngày càng xinh đẹp.

Trên trang cá nhân, Kiều Duyên thường xuyên chia sẻ hình ảnh hạnh phúc của gia đình cũng như công việc kinh doanh. Cô vẫn chăm chỉ làm lụng và phát triển tiệm bánh tráng có chi nhánh tại Nhật Bản và Mỹ.

Cô nàng trực tiếp đứng quầy, không ngần ngại “phục vụ” các thượng đế. Cô cũng dành thời gian chơi Tiktok, quảng bá các đặc sản quê hương đến bạn bè trong nước và quốc tế. Và điểm tạo nên ấn tượng trong các video chính là hình ảnh cô gái miền Tây dịu dàng mặc chiếc áo bà ba, cổ và tay đeo rất nhiều vàng – phong cách xưa của Kiều Duyên.

Về gia đình, cô nàng dù bận rộn với công việc kinh doanh, sáng tạo nội dung nhưng vẫn không quên dành thời gian cho chồng con. Thi thoảng gia đình nhỏ lại “hẹn hò” bằng những cuộc cà phê, ăn uống… vừa để chia sẻ buồn vui cuộc sống, vừa hâm nóng tình cảm vợ chồng.

 Cô nàng trở thành tấm gương được bao người học tập bởi khả năng kinh doanh giỏi, xinh đẹp và có hiếu với bố mẹ chồng.

Sau đám cưới “bạc tỷ”, Kiều Duyên cũng thăng hạng nhan sắc. Cô nàng ngày càng trẻ trung và nhiều năng lượng. Cô đã trở thành tấm gương sáng cho bao chị em trong vùng học tập.

Kiều Duyên và chồng vốn là bạn tâm giao từ thuở còn cắp sách đến trường. Sau đó cả hai có 19 năm tìm hiểu và yêu nhau nhưng đến tận tháng 9/2022 vừa qua mới tổ chức đám cưới.

Trước khi lấn sân sang nghề kinh doanh, Kiều Duyên từng làm nhiều nghề khác nhau, như giáo viên mầm non. Và sau khi vào biên chế được 2 năm, cô đột ngột xin nghỉ và chuyển ra tập tành buôn bán.

“Mình bắt đầu từ việc bán quần áo, cơm sườn, cơm trưa, mỹ phẩm... Nói chung nghề nào mình cũng trải nghiệm thử nhưng liên tục gặp thất bại”, cô nàng 9X tâm sự.

 Vợ chồng Kiều Duyên.

Sau đó Kiều Duyên bắt đầu với việc kinh doanh bánh tráng và dần đạt được thành tựu nho nhỏ. Cô nàng kể có những ngày hai vợ chồng thức từ đêm hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau để chốt đơn hàng. Khi nhân viên tới phụ, cả hai mới có thời gian chợp mắt 1, 2 tiếng rồi lại dậy làm tiếp.

Kinh tế dư giả hơn, mình và chồng mới tổ chức đám cưới. Đó là một phần lý do vì sao sau 19 năm ở bên chúng mình mới tiến tới hôn nhân.

Hơn nữa cả hai gia đình nội – ngoại đều không khá giả nên mình luôn quyết tâm muốn tự tổ chức lễ thành hôn bằng chính công sức và tiền của bản thân làm ra. Mình từng quả quyết với mẹ chồng rằng đám cưới “không cần phải lo gì cả, tất cả vàng cưới 11 cây con sẽ tự mua”. Cuối cùng mình đã làm được”, cô nàng nói.

 Cô nàng đã sắm 11 cây vàng cưới.

Thời điểm kinh doanh bắt đầu khởi sắc, vợ chồng Kiều Duyên dự định sẽ mở rộng cửa hàng. Song cô nàng thấy cha mẹ chồng bị thiên hạ nói ra nói vào, không được tôn trọng khi không có căn nhà riêng nên ráo riết tìm mua nhà mới để gia đình cùng chuyển về đó.

Sau này kinh tế khá giả hơn trước, Kiều Duyên mua cả vòng vàng, nữ trang, quần áo cho mẹ chồng. Thậm chí đồ đạc trong nhà đều một tay cô nàng sắm sửa.

Về sở thích “đeo vàng” đầy người, Kiều Duyên từng thừa nhận đến khi dư dả mới dám sắm vàng. Cô nàng mua bằng tiền của mình chứ có giật nợ giật hụi của ai. Đặc biệt đeo vàng chính là một phần thương hiệu của cô từ xưa đến nay.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: kienthuc.net.vn