Cô gái bị thiêu sống sau khi từ chối lời cầu hôn

Admin
Cảnh sát Ấn Độ hôm 30-8 cho Reuters biết họ đã thành lập một đơn vị điều tra đặc biệt để điều tra cái chết của một cô gái, người được cho đã bị châm lửa thiêu sống bởi một kẻ đã bị cô từ chối lời cầu hôn.

Các nhóm Hindu theo chủ nghĩa cứng rắn đã kêu gọi tử hình bị cáo, một người đàn ông Hồi giáo mà cảnh sát cho biết sống cùng địa phương với nạn nhân, một người theo đạo Hindu, ở quận Dumka, bang Jharkhand, miền đông nước này.

Cảnh sát cho biết người đàn ông đã đổ dầu hỏa vào nạn nhân, tên là Ankita, qua cửa sổ nhà khi cô đang ngủ và phóng hỏa vào thứ ba tuần trước. Cô đã chết trong bệnh viện vì vết thương bỏng nặng vào ngày 28-8.

 Cô gái Ankita (phải) và thi thể của cô được đưa đi trên phố (trái) - Ảnh: Twitter

“Hai quan chức cấp cao đã được triển khai đến thị trấn và họ sẽ phối hợp với cảnh sát trưởng quận trong cuộc điều tra” - Amol V. Homkar, người phát ngôn của cảnh sát Jharkhand, cho biết thêm rằng bị can và một đồng phạm đã bị bắt.

Vishva Hindu Parishad, hay Hội đồng Ấn Độ giáo Thế giới, cho biết cộng đồng người Hindu chiếm đa số sẽ xuống đường phản đối nếu hành động thích hợp không được thực hiện.

"Sau khi sự tàn ác xảy ra với Ankita, cái chết của cô ấy đã khiến mọi người Ấn Độ cúi đầu vì xấu hổ", Rahul Gandhi, một lãnh đạo của đảng Quốc đại đối lập chính, cho biết trên Twitter.

"Ngày nay, nhu cầu cấp thiết là phải tạo ra một môi trường an toàn cho phụ nữ trong nước" – quan chức này nhấn mạnh.

Tác giả: Anh Duy

Nguồn tin: congan.com.vn