Con Cuông bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Lợi Trần
Chiều ngày 3/11 UBMTTQ huyện Con Cuông đã đi trao số tiền 30 triệu đồng hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho chị Hà Thị Thắm ở thôn Tân Dân xã Bồng Khê.
Chị Hà Thị Thắm thuộc diện hộ nghèo, hiện một mình nuôi 2 con nhỏ, trước đây 3 mẹ con chị phải sống trong căn nhà tạm bợ dột nát.  Sau khi được anh em họ hàng, mặt trận Tổ quốc các cấp quên góp hỗ trợ, giúp đỡ, mẹ con  chị đã được xây  mới căn nhà cấp 4, bảo đảm 3 cứng ( nền cứng, tường cứng, mái cứng). Ngôi nhà được xây dựng với diện tích 49m2, tổng giá trị gần 50 triệu đồng, trong đó Mặt trận Tổ quốc huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, được trích từ quỹ người nghèo năm 2016 của huyện, còn lại do mặt trận Tổ quốc xã và anh em, họ hàng hỗ trợ.  Sau 2 tháng thi công đến nay công trình đã hoàn tất và đưa vào bàn giao cho mẹ con chị Thắm để ở.

 
ĐK 768x432
Đ/c Nguyễn Đình Hùng. UVBCH Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy trao số tiền 30 triệu đồng cho  chị Hà Thị Thắm ở thôn Tân Dân xã Bồng Khê.

Việc bàn giao và đưa vào sử dụng ngôi nhà Đại đoàn kết cho chị Thắm, đã giúp mẹ con chị có chỗ để che nắng, che mưa, giảm bớt khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, sớm ổn định cuộc sống.

Được biết  đây là ngôi nhà thứ 3 trong năm 2016 mà  MTTQ huyện Con Cuông đã hỗ trợ, xây mới cho 3 hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Tác giả bài viết: Bá Hậu, Vi Nhân

Nguồn tin: