Con sát hại cha ở Nghệ An: Hàng xóm nói gì về 'nghịch tử'?

Lợi Trần
Theo hàng xóm cho biết, Nhật có tiền sử bị bệnh tâm thần, gia đình từng đưa Nhật đi điều trị tại bệnh viện. Nhật mới về nhà được một thời gian thì xảy ra sự việc đau lòng trên.
► Hé lộ nguyên nhân con trai đâm chết bố trong đêm ở Nghệ An
Nghệ An: Xót xa con trai dùng dao đâm chết bố đẻ trong đêm

 Tin tức pháp luật ngày 23/5, ông Hoàng Duy Dương, Trưởng công an xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đang phối hợp cùng Công an huyện Nghi Lộc, phòng cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Nghệ An điều tra nguyên nhân vụ việc con đâm chết cha trong đêm trên địa bàn.

“Hiện, đối tượng Hoàng Văn Nhật (SN 1989) đang được giam giữ để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu, Nhật khai nhận do mâu thuẫn bột phát, khi cha bênh con dâu chứ không bênh Nhật nên đã đâm chết cha mình”, ông Dương nói.

Ông Dương cho biết thêm: “Có thông tin nói Nhật có tiền sử về bệnh tâm thần, gia đình đã từng đưa Nhật đến cơ sở y tế để điều trị. Tuy nhiên, hiện gia đình vẫn chưa cung cấp được hồ sơ tại bệnh viện cho cơ quan điều tra”.

 
132494581065502526849228195458544n 1463973714
Ngôi nhà xảy ra sự việc.

 Tại xóm 11, xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, người dân vẫn vô cùng hoang mang trước sự việc xảy ra quá tàn khốc. Nhiều người không lý giải được vì sao Nhật lại có thểm chém cha một cách dã man thế.

Theo anh Nguyễn Văn H. (hàng xóm) cho biết, chị Yên (vợ của Nhật) làm tại KCN Nam Cấm. Hôm đó, chị Yên làm ca đêm đến tận 10h tối mới tan ca thì giữa hai vợ chồng xảy ra cãi vã. Nhật sau đó dùng điện thoại gọi cho bố mẹ vợ đến để đưa con gái về.

Thấy vợ chồng con trai cãi nhau, nên ông Châu sang can ngăn và cha con xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc xô xát, Nhật lấy một con dao bấm thủ sẵn trong người, đâm nhiều nhát vào người ông Châu khiến ông này ngã gục tại chỗ.

“Trước tôi cũng nghe Nhật bị trầm cảm nên gia đình đưa đi chữa trị. Cũng không biết có phải tâm thần nữa không, vì ở địa phương Nhật vẫn bình thường. Tính tình cũng khó nói, nhưng cũng không được thông minh như người khác”, anh H. cho biết.

“Nói gì thì nói chứ việc chém cha như vậy thì không thể nào chấp nhận được. Mà ông Châu chết thê thảm lắm, bị con đâm nhiều nhát vào người. Chúng tôi đến xem mà về còn ám ảnh đến bây giờ”, chị Cao Thị V. (người địa phương) rùng mình nhớ lại.

Nói về đối tượng Nhật, chị V. cho biết cũng có những biểu hiện không bình thường, từng được gia đình đưa đi chữa trị tại Bệnh viện Tâm thần Nghệ An, sau đó còn đưa đi một số nơi lấy thuốc nữa. Vì thương con nên ông Châu mới đưa con về, chưa được một thời gian ngắn thì việc đau lòng xảy ra.

 
13235924106550229351591877815110n 1463973636
 Gia đình đang tổ chức tang lễ cho nạn nhân.

 

Theo tin tức đã đưa, vào khoảng 24h ngày 20/5, người dân nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ nhà ông Hoàng Văn Châu (SN 1959, cùng trú tại xóm 11, xã Nghi Xá) nên đã lập tức chạy đến.

Tại đây, mọi người hoảng hồn phát hiện ông Châu tử vong trên vũng máu, còn Nhật đang cầm trên tay con dao, đâm nhiều nhát vào người bố ruột. Gây án xong Nhật rời khỏi hiện trường chạy về phía khu công nghiệp Nam Cấm lẩn trốn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Nghi Lộc xuống bảo vệ hiện trường, truy bắt đối tượng. Đồng thời phối hợp với công an tỉnh Nghệ An, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Chỉ sau một giờ đồng hồ, đối tượng bị bắt giữ. Hiện, cơ quan công an đang tam giữ đối tượng để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc