Công an Nghệ An xác minh vụ cô gái tố bị đại úy hành hung

Admin
Chiều 3-10, theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ Online, cán bộ điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã đến Bệnh viện Đa khoa TP Vinh làm việc với chị H.L - người tố một đại úy Công an TP Vinh hành hung gây xôn xao dư luận.

 Chị H.L. đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh, bên cạnh có cán bộ công an túc trực - Ảnh: DOÃN HÒA

Theo đó, hai cán bộ điều tra của Công an tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP Vinh đề nghị cung cấp hồ sơ bệnh án, quá trình điều trị, chăm sóc chị H.L. - người tố đại úy Công an TP Vinh hành hung phải nhập viện.

Sau đó, cán bộ điều tra trực tiếp làm việc với chị H.L. để tìm hiểu về vụ việc. Cuộc làm việc kéo dài hơn 30 phút tại phòng điều trị.

Trả lời câu hỏi của PV Tuổi Trẻ Online về việc bệnh viện có khu vực điều trị cách ly hay không khi trước đó chúng tôi bị cán bộ công an túc trực không cho tiếp xúc với chị H.L., ông Nguyễn Hồng Trường - giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Vinh khẳng định, bệnh viện không có "vùng cấm" hoạt động của báo chí.

"Nằm cùng buồng bệnh nhân H.L. còn có 3 bệnh nhân khác, người thân, bạn bè có thể vào thăm hỏi bình thường. Sau khi chị H.L. vào bệnh viện điều trị, chúng tôi không nhận được thông báo của phía cơ quan công an yêu cầu có phòng điều trị riêng cho chị H.L. Nếu bệnh nhân là nghi phạm hoặc bị can trong một vụ án thì cơ quan công an phải có đề nghị khu vực điều trị riêng", ông Trường nói.

Về tình hình sức khỏe chị H.L, đến nay vết thương ở vùng trán cơ bản đã bình phục. Chị H.L. có thể xuất viện vào ngày 4-10.

Chiều 3-10, trả lời PV Tuổi Trẻ Online, đại tá Trần Ngọc Tú - trưởng Công an TP Vinh cũng cho hay, vụ việc đang được công an tỉnh xác minh, chưa có kết quả.

 Hình ảnh cô gái H.L. chảy máu nhập viện cấp cứu được đăng tải trên tài khoản cá nhân cùng lời tố đại úy M. - Ảnh: D.HÒA chụp màn hình

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, trên tài khoản cá nhân của mình, chị H.L. đăng lời kêu cứu, tố đại úy L.Đ.M (33 tuổi), hiện công tác tại đội An ninh Công an TP Vinh, Nghệ An và em gái đại úy M. hành hung mình vào tối 29-9 trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh.

Kèm theo hình ảnh mình bị thương, chị H.L. còn đăng tải hàng loạt tin nhắn giữa chị và đại úy M. với nội dung được cho là mang tính đe dọa của đại úy M. như không cho cô gái "yên thân ở đất Vinh", "khỏi học, khỏi làm".

Trả lời báo chí, đại tá Trần Ngọc Tú - trưởng Công an TP Vinh cho biết, qua xác minh nội dung chị H.L. đăng tải trên mạng xã hội sai sự thật. Lúc xảy ra sự việc, đại úy M. chạy theo để can ngăn chứ không đánh người.

Theo tìm hiểu của của chúng tôi, sau khi chị H.L. đăng tải câu chuyện trên mạng xã hội Facebook gây xôn xao dư luận, đến ngày 30-9, toàn bộ nội dung đã được gỡ bỏ.

Đáng chú ý, sau khi gỡ bỏ nội dung thì chị H.L đăng chia sẻ lý do phải xóa bài viết là "gia đình đại úy M. đến xin lỗi" đồng thời "công an cũng đảm bảo gỡ các bài đăng và làm trung gian hòa giải".

Trên trang cá nhân của em gái chị H.L cũng đăng tải hình ảnh ngày 1-10, mẹ đại úy M. đang ở bệnh viện nói chuyện xin lỗi chị H.L.

 Em gái chị H.L đăng tải nội dung được cho là mẹ đại úy M. đến bệnh viện thăm hỏi chị H.L. - Ảnh: DOÃN HÒA chụp màn hình