Cộng đồng mạng "chia phe" sau khi Victor Vũ công bố 2 diễn viên chính của Mắt biếc

Admin
Ngay sau khi ê-kíp Mắt biếc chính thức công bố 2 diễn viên chính của phim, người hâm mộ trên cộng đồng mạng đã có những đánh giá ban đầu. Nhiều người phấn khích khi thấy 2 diễn viên đúng như hình dung nhưng số khác lại chưa thấy sự lựa chọn của đạo diễn Victor Vũ hợp lý.

rước đó, ở thời điểm công chiếu phim Người bất tử, khán giả đã được dịp xôn xao khi đạo diễn Victor Vũ thông báo casting cho dự án điện ảnh Mắt biếc.

 Mắt biếc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được nhiều thế hệ độc giả yêu mến.

Mắt biếc là một truyện dài rất nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh từng làm nên tuổi thanh xuân thơ mộng của nhiều thế hệ độc giả. Tiếp nối sau thành công của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Mắt biếc là tác phẩm tiếp theo của nhà văn huyền thoại này được chuyển thể thành phim.

Mới đây, ê-kíp của Mắt biếc khiến cộng đồng mạng, đặc biệt là người hâm mộ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh phát sốt khi công bố 2 diễn viên chính của phim.

 

 Trúc Anh và Trần Nghĩa được đạo diễn Victor Vũ lựa chọn cho phim điện ảnh Mắt biếc.

Theo đó, đạo diễn Victor Vũ đã chọn Nguyễn Trúc Anh, sinh viên ngành Quản lý Sự kiện trường đại học Greenwich vào vai Hà Lan. Trước khi đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh Mắt biếc, Trúc Anh từng góp mặt trong một số dự án như: Hoàng hôn đến từ bình minh, Nhà nàng ở cạnh nhà tôi…

Vai Ngạn được "chọn mặt gửi vàng" cho nam diễn viên trẻ Trần Nghĩa. Trước đây, Trần Nghĩa từng ghi dấu ấn trong loạt phim truyền hình nổi tiếng như: Lặng yên dưới vực sâu, Chiều ngang qua phố cũ,... Đặc biệt, vai diễn nhỏ trong Cuộc đời của Yến đã khiến cái tên Trần Nghĩa được nhiều đạo diễn để mắt tới.

Ngay khi dàn diễn viên chính được ấn định, cộng đồng mạng và nhất là người hâm mộ nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã đưa ra hàng nghìn bình luận trái chiều.

 

 

 Cư dân mạng "chia phe" ngay khi Mắt biếc công bố diễn viên chính.

Một số tài khoản nhắn nhủ trên trang Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh rằng: "Con hy vọng phim sẽ không làm mất cái hay của tác phẩm". Số khác lại trái ngược với 2 luồng khen chê. Rất nhiều tài khoản đánh giá, nam diễn viên rất hợp vai nhưng nữ chính còn chưa thuyết phục.

Hàng trăm bình luận trên các trang, nhóm xã hội nhận xét, nam diễn viên chính có sự nho nhã, thư sinh đúng với hình ảnh mà nhân vật trong tác phẩm Mắt biếc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh xây dựng. Còn nữ chính, họ lại nghĩ, cô nàng diễn viên chưa toát hết cái thần thái của Hà Lan trong tiểu thuyết Mắt biếc. Trúc Anh nhìn quá hiện đại so với đôi mắt biết nói và nhu mì của Hà Lan trong truyện.

 Một Mắt biếc lãng mạn, thơ ngây... đang được khán giả chờ đợi.

Rất may cho đạo diễn Victor Vũ, ngoài những đánh giá ngược dòng, phần nhiều khán giả thể hiện sự mong đợi và phấn khích vì cho rằng cặp đôi diễ viên quá hợp, quá đẹp đôi. Họ còn cổ vũ các đạo diễn nên mạnh dạn chọn diễn viên trẻ để tránh gây nhàm chán.

Với dàn diễn viên ưng ý và sự trông đợi của khán giả, đạo diễn Victor Vũ quyết định sẽ bấm máy Mắt biếc vào tháng 3/2019.