Công Phượng trở lại, bầu Đức còn muốn... bỏ giải?

Lợi Trần
Màn trình diễn và bàn thắng trên chấm 11m của Công Phượng vào lưới Đà Nẵng đã mang nhiều ý nghĩa tích cực không chỉ riêng cá nhân tiền đạo này, hay với HAGL mà còn dành cho cả bầu Đức sau nhiều ngày “chiến đấu” với bầu Tú...

Công Phượng đang trở lại?

Thực tế, bàn thắng ở trận đấu gặp Đà Nẵng không phải pha lập công đầu tiên của tiền đạo người xứ Nghệ cho đội bóng phố Núi ở mùa giải năm nay, khi trước đó Công Phượng cũng đã ghi bàn tại cúp Quốc gia trước Than Quảng Ninh.

Tuy nhiên, bàn thắng mà Công Phượng có được ở vòng 6 V-League quý giá hơn rất nhiều (dù chỉ trên chấm 11m) so với pha lập công đầu tiên, khi đây là nền tảng để mở ra chiến thắng cho HAGL trước Đà Nẵng, cũng như tạm kết thúc quãng thời gian khủng hoảng của đội nhà tại giải đấu cao nhất Việt Nam.

Công Phượng đang trên đường trở lại với phong độ đỉnh cao...

Không chỉ lập công, tiền đạo người xứ Nghệ cũng là người chơi ấn tượng bậc nhất trong trận thắng trước Đà Nẵng khi có hàng loạt tình huóng gây khó cho khung thành đội bóng áo cam, và pha lập công của Minh Vương cũng có dấu ấn rất lớn từ Công Phượng sau một pha solo và kiến tạo.

Nhìn tiền đạo số 1 của HAGL thi đấu ở vòng 6 V-League mới kết thúc hồi cuối tuần qua, rõ ràng khó ai còn có thể nhận ra được đó là Công Phượng của 5 trận đấu trước. Một sự lột xác, hay đúng hơn là sự trở lại đúng nghĩa mà cầu thủ người Nghệ An như trước đó đã từng khi thi đấu xông xáo, hiệu quả nhất có thể ...

... và bầu Đức có nghĩ lại?

Trước khi trận đấu với Đà Nẵng diễn ra, dù bầu Đức không còn tuyên bố “bỏ giải” nhưng câu chuyện này vẫn như là một “án treo” trên đầu các cầu thủ đội bóng phố Núi, càng nặng nề hơn khi chưa có được sự khởi đầu tại V-League như mong muốn.

Và dù HLV Dương Minh Ninh, đội trưởng Lương Xuân Trường vẫn khẳng định “đó là câu chuyện của chủ tịch” và không ảnh hưởng gì đến đội nhà, tuy nhiên không khó để nhận ra tuyên bố bỏ giải hay cuộc chiến với bầu Tú mà bầu Đức tổ chức đấu tranh... cũng đã khiến HAGL khó có thể không xao nhãng.

có làm bầu Đức nghĩ lại?

Nhưng bây giờ, khi đội nhà đã có chiến thắng trở lại liệu rằng bầu Đức có còn muốn bỏ giải? Hơi khó để trả lời, nhưng chắc chắn việc Công Phượng và các đồng đội bắt đầu vào guồng sẽ buộc ông chủ đội bóng phố Núi phải nghĩ lại, nhất là khi chiến thắng trước Đà Nẵng là khá đẹp mắt.

Thầy trò HLV Dương Minh Ninh đã chơi tốt hơn trong phòng ngự, hiệu quả hơn ở các đường chuyền và hàng công cũng thăng hoa hơn, kể cả khi đây không phải chiến thắng đậm hay ghi được nhiều bàn thắng nhất kể từ đầu mùa giải (tính cả cúp QG).

Nói nôm na rằng, chiến thắng mà HAGL có được ở vòng 6 mang đến cho bầu Đức sự sung sướng nhất định, và không đơn thuần về thành tích mà còn từ cách chơi, phối hợp. Đặc biệt với những tình huống đi bóng đúng “chất” Công Phượng – một trong những cầu thủ con cưng của bầu Đức.

Bầu Đức vẫn khẳng định, làm hay chơi bóng đá với ông chủ yếu là niềm vui, đam mê cũng như hướng tới một thứ bóng đá đẹp. Và bây giờ, dù chỉ mới có được trận đấu tốt nhất kể từ đầu mùa, nhưng may mắn thay lại đúng “chất” mà bầu Đức thích: Đá hay, đá đẹp rồi chiến thắng.

Thế thì, bỏ giải mà làm gì nữa bầu Đức...