Công trình vi phạm trật tự xây dựng tại Hải Thành (quận Dương Kinh): Cần xử lý nghiêm

Admin
Sau gần 2 năm, khi chính quyền địa phương phát hiện công trình vi phạm trật tự xây dựng tại tổ dân phố (TDP) 3C, phường Hải Thành, quận Dương Kinh, nhưng cho đến nay công trình sai phạm này vẫn ngang nhiên được xây dựng, hoàn thiện và đưa vào sử dụng…

 Công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng tại TDP 3C, phường Hải Thành, quận Dương Kinh

Đây là công trình nhà ở tại địa chỉ TDP 3C, phường Hải Thành, quận Dương Kinh do ông Nguyễn Đình Quân là chủ đầu tư. Được biết, mảnh đất gia đình ông Quân đã sử dụng từ trước những năm 2000.

Công trình được khởi công xây dựng từ những ngày đầu tháng 7-2016, trên diện tích gần 60 m2, gồm 2 tầng và 1 tum dù không có giấy phép xây dựng.

Chính quyền địa phương cho biết, mặc dù trước đó, chủ đầu tư đã làm thủ tục xin cấp phép xây dựng nhưng do nguồn gốc đất không đủ điều kiện nên không thể cấp phép xây dựng theo quy định.

Ngay sau khi công trình đang thi công phần móng, ngày 8-7-2016, UBND phường Hải Thành, Đội Thanh tra Xây dựng số 6 đã phát hiện sai phạm, lập biên bản vi phạm hành chính và ngừng thi công xây dựng công trình trên.

Tiếp sau đó, ngày 11-7-2016, chính quyền địa phương đã ban hành quyết định số 44/QĐ-CT về việc đình chỉ thi công và yêu cầu chủ đầu tư tự nguyện phá dỡ công trình vi phạm.

Cũng theo quyết định này, trong trường hợp “Quá thời hạn 3 ngày (kể cả ngày nghỉ) từ ngày ban hành Quyết định, nếu ông Nguyễn Đình Quân không tự phá dỡ công trình vi phạm thì bị cưỡng chế phá dỡ theo quy định”

Tuy nhiên, điều đáng nói là sau hàng loạt các biện pháp xử lý của chính quyền địa phương thì chủ đầu tư vẫn tiếp tục ngang nhiên xây dựng, hoàn thiện công trình và đưa vào sử dụng cho đến nay, gây bức xúc trong dư luận.

Trước sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng, Thanh tra sở Xây dựng, UBND quận Dương Kinh kiên quyết kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời xem xét rõ trách nhiệm của từng cá nhân có liên quan đến việc để xảy ra sai phạm trên, bảo vệ tính nghiêm minh của Pháp luật trong lĩnh vực này.