Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Lan Anh
Trong dịp lễ 30/4 - 1/5 tới đây, thành phố Cảng sôi động nhất miền Bắc lần đầu tiên xuất hiện một không gian một trải nghiệm mới mẻ - Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng.

Nét đẹp truyền thống và đương đại hòa quyện

Không chỉ tập trung phát triển kinh tế, Thành phố Cảng Hải Phòng những năm gần đây còn bồi đắp, phát huy và đẩy mạnh những giá trị văn hóa, di sản truyền thống, có thể kể đến hàng loạt hoạt động phát triển văn hóa như: Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, Lễ hội văn hóa Biển Đảo, Lễ hội đua thuyền Rồng, Lễ hội Hoa phượng đỏ,... được tổ chức thường niên với quy mô lớn hàng năm.

Góp phần gìn giữ nét đẹp truyền thống địa phương, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn đã tập trung phát triển và cho ra mắt Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng với mong muốn mang đến không gian trải nghiệm văn hóa mới mẻ, phong phú cho du khách ghé thăm vùng đất Cảng và định hướng không chỉ là một khu vui chơi giải trí độc đáo mà còn là một nơi gắn kết với di sản văn hóa.

cong-vien-anh-sang-doi-rong-1713405001.jpg

Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng - Dragon Ocean Lighting Park.

Không gian công viên với gần 50 đại cảnh, hàng trăm đèn lồng được trình diễn kết hợp với ánh sáng và âm thanh ấn tượng, được chế tác tinh tế, mỗi chiếc đều kể một câu chuyện khác nhau về lịch sử, văn hóa và truyền thống dân tộc Việt Nam.

Từ những hình ảnh về các truyền thống lễ hội, đến những biểu tượng đặc trưng của văn hóa Việt, mỗi chiếc đèn lồng kết hợp ánh sáng là một tác phẩm nghệ thuật sống động chưa từng được xuất hiện.

Bên cạnh các màn biểu diễn ánh sáng đèn lồng quy mô, trong khuôn khổ công viên còn diễn ra các hoạt động biểu diễn âm nhạc đương đại, và các hoạt động tương tác đầy thú vị.

Mở ra không gian giải trí đa sắc màu đáng chờ đợi

Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng được đầu tư với quy mô hơn 3ha, là một không gian giải trí thú vị, đa trải nghiệm cho đa lứa tuổi.

Dọc theo con đường đi dạo, du khách sẽ được ngắm nhìn những bức tranh sắc màu đặc trưng của văn hóa Việt Nam được tái hiện sinh động bên cạnh các khu vực vui chơi, gian hàng ẩm thực, quà lưu niệm và các hoạt động giải trí khác.

Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng không chỉ là một trải nghiệm du lịch mới tại tổ hợp Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng và của quận Đồ Sơn nói riêng, mà còn là một biểu tượng của sự phát triển và sự đa dạng văn hóa của thành phố Hải Phòng.

Đây sẽ là điểm đến lý tưởng để cả gia đình, bạn bè, cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ.

Chờ đón sự xuất hiện đặc biệt

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng dự kiến sẽ mở cửa đón khách trải nghiệm công viên Ánh Sáng trong dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Theo ghi nhận của quận Đồ Sơn, trong năm 2023, chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã cùng quận Đồ Sơn đón tiếp hơn 300.000 lượt khách và con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong năm 2024.

Bên cạnh công viên Ánh Sáng, chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Vạn Hương đã và đang tiếp tục nghiên cứu để hoàn tất các thủ tục đưa tour trải nghiệm công viên sinh thái rừng ngập mặn vào vận hành thử nghiệm trong tháng 6/2024.